221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1243440
Trao nhầm giải thưởng cho Vedan: 30/10 phải có báo cáo
0
Article
null
Trao nhầm giải thưởng cho Vedan: 30/10 phải có báo cáo
,

- Tin từ Bộ KH-CN cho biết đã thành lập Tổ điều tra đặc biệt làm rõ vụ “trao nhầm giấy chứng nhận sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng cho công ty Vedan.

 

Giấy chứng nhận sản phẩm an tòan vì sức khỏe cộng đồng đã được công ty Vedan trả lại cho ban tổ chức vào chiều ngày 29/10.

Giấy chứng nhận sản phẩm an tòan vì sức khỏe cộng đồng đã được công ty Vedan trả lại cho ban tổ chức vào chiều ngày 29/10.

Cụ thể, sáng 29/10, Ông Trần Minh Dũng, Chánh thanh tra Bộ KH-CN đã cùng các tổ viên tổ điều tra tới TP.HCM trực tiếp làm việc với Văn phòng đại diện Bộ KH-CN tại TP. HCM và các đơn vị có liên quan.

Được biết, trước đó Bộ KH-CN đã có công văn yêu cầu Văn phòng đại diện Bộ KH-CN phải có báo cáo giải trình chi tiết về vụ việc lên Bộ trước ngày 28/20. Tuy nhiên, đến thời điểm này Văn phòng đại diện Bộ KH-CN vẫn chưa có báo cáo giải trình cụ thể.

 

TIN LIÊN QUAN

Hiện nguyên nhân của sự chậm chễ vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn, đo lường chất lượng, Bộ KH-CN ông Ngô Quý Việt thì có thể do có nhiều sự kiện liên quan tới vụ việc này nên Văn phòng phía Nam chưa thể nhanh chóng giải trình. Ông Việt cũng cho biết, với sự có mặt của tổ thanh tra, sự việc “trao nhầm” giải thưởng cho công ty Vedan sẽ nhanh chóng được làm sáng tỏ.

Liên quan đến sự việc trên, Chánh thanh tra Bộ KH-CN Trần Minh Dũng cũng cho biết, sau khi có kết luận chính thức, Bộ KH-CN sẽ có những hình thức kỷ luật cụ thể với những đơn vị, cá nhân trực thuộc bộ trong sự việc này.

Chánh thanh tra Trần Minh Dũng vừa cho biết, ngày mai 30/10, tổ điều tra đặc biết phải có văn bản báo cáo về Bộ vụ Vedan.

Trước đó, ngày 28/10 ngay sau khi sự việc vỡ lở, Phó Chủ tịch Hội đồng giải thưởng- Cục phó An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) ông Hoàng Thủy Tiến- người ký giấy chứng nhận “khống” cho 3 sản phẩm của Vedan là sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng năm 2009 đã bị tạm đình chỉ công tác.

Cũng trong chiều ngày 29/10, theo nguồn tin riêng của VietNamNet, phía công ty Vedan đã làm biên bản bàn giao lại ba giấy chứng nhận "Top 100 sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng" cho đơn vị tổ chức là Trung tâm Tư vấn phát triển thương hiệu và chất lượng TP HCM.

  • Mai Loan


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,