221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1243637
TP.HCM phát hiện gần 9.000 mối nguy hiểm từ điện
1
Article
null
TP.HCM phát hiện gần 9.000 mối nguy hiểm từ điện
,

 - Gần 9.000 mối nguy hiểm từ điện đã được phát hiện trong một tháng ngành điện ra quân rà soát lại toàn bộ hệ thống lưới điện trên địa bàn TP.HCM.  

Đây là thông tin được Công ty Điện lực TP.HCM cho biết sau khi 32 đoàn kiểm tra an toàn điện của đơn vị tiến hành rà soát 22.565 trụ điện trong thành phố. 

Theo đó, hàng loạt các vi phạm nghiêm trọng có thể xảy ra tai nạn, sự cố như 1.195 dây tiếp địa bị gỉ không đảm mỹ quan; 526 cọc tiếp địa bị mất cắp; mối nối dây tiếp địa có nguy cơ đứt, gãy; thùng cầu dao bung nắp, mất khóa… 

Ngoài ra, còn 1.531 cột điện bị nghiêng có thể đổ; 4.338 biển báo treo trên trụ điện bị mất và hàng loạt trụ điện bị cong, móng trụ ngập nước về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trụ điện. 

Trạm biến thế "ôm" nhà dân nhiều năm gây nguy hiểm vẫn chưa được xử lý. Ảnh: Thái Phương

Cũng trong tháng kiểm tra này, 5.762 trường hợp khách hàng vi phạm an toàn về sử dụng điện cũng được các nhóm kiểm tra phát hiện như đèn đường và đèn chiếu sáng đấu nối không đúng kỹ thuật, cáp thông tin chằng chịt trên đầu trụ dễ gây cháy nổ... 

Đó là chưa kể gần 5.000 vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Trong đó không ít trường hợp vi phạm suốt nhiều năm như trạm biến thế “ôm” sát nhà dân, buôn bán giữ xe ngay bên dưới trụ điện cao áp… khiến tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Thế nhưng tính đến thời điểm này, Ban chỉ đạo Điện cao áp thành phố mới chỉ xử lý dứt điểm được 4 trường hợp, còn lại 17 trường hợp vi phạm nghiêm trọng làm những mối nguy hiểm vẫn treo lơ lửng trên đầu người dân. 

Công ty Điện lực thành phố cho biết chỉ cần người dân gọi đến số điện thoại nóng 2230.2230 thông tin về mất an toàn điện sẽ được kiểm tra, xử lý ngay lập tức. 

Hàng ngàn mối nguy hiểm được ngành điện nhanh chóng xử lý, thế nhưng nhiều người không khỏi giật mình, lo ngại trước tình trạng “sờ đâu cũng thấy vi phạm, mất an toàn” của hệ thống điện trên địa bàn thành phố. Và còn bao nhiêu trường hợp trụ điện, trạm biến áp, tủ phân phối bị hư hỏng, bung nắp… mà ngành điện chưa kiểm tra, xử lý đe dọa người dân? 

Trước đó, liên tiếp trong 1 tháng hai học sinh chết vì điện giật cùng hệ thống lưới điện chằng chịt, có nguy cơ xảy ra tai nạn tiếp theo trên khắp các tuyến đường buộc ngành điện phải lập 32 đoàn kiểm tra này. 

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,