221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1239241
Điện lực TP.HCM lập đường dây nóng về sự cố rò rỉ
1
Article
null
Điện lực TP.HCM lập đường dây nóng về sự cố rò rỉ
,

 - Công ty Điện lực TP.HCM sẽ lập ngay một đường dây điện thoại nóng chuyên dụng, dễ nhớ, dễ gọi và hoạt động 24/24 tiếp nhận thông tin và xử lý bất cứ sự cố nào liên quan đến điện khi người dân thông báo.  

Ngày 5/10, trao đổi với VietNamNet về đoàn kiểm tra an toàn điện của Công ty Điện lực TP.HCM, ông Nguyễn Văn Yên, Trưởng phòng Thông tin tuyên truyền đã cho biết thông tin trên. 

Cụ thể, ngoài những số điện thoại nóng của các điện lực được ghi trên hoá đơn tiền điện, công ty sẽ lập đường dây nóng hoạt động 24/24 để người dân thông báo khi thấy bất cứ dấu hiệu nào mất an toàn về điện. 

Được biết, sau sự cố điện giật làm chết bé Trần Trung Huy, học sinh lớp 5 trường tiểu học Lam Sơn, Q.6, ngành điện thông báo sẽ mở đợt kiểm tra tổng rà soát lại độ an toàn của toàn bộ hệ thống lưới điện trên địa bàn thành phố. 

Việc kiểm tra hệ thống lưới điện thường xuyên sẽ hạn chế được các sự cố đáng tiếc xảy ra Ảnh minh họa: Thái Phương

Theo đó, 32 nhóm kiểm tra về các vấn đề liên quan đến an toàn điện do lãnh đạo công ty trực tiếp điều hành đã được thành lập.

Các nhóm này sẽ kiểm tra, rà soát tất cả các điểm tiếp địa, dây chằng; các trạm trung hạ thế; các tủ phân phối điện, cầu giao, điện kế TU/TI; trụ điện; các nhánh cây branchement; các biển quảng cáo, bảng hiệu của những cửa hàng vi phạm hàng lang an toàn lưới điện. 

Bên cạnh đó, các đoàn kiểm tra của 15 đơn vị điện lực khu vực cũng đồng thời tiến hành nhằm tăng cường khắc phục các điểm mất an toàn trên lưới điện.

“Khi phát hiện ra các điểm mất an toàn, nhóm kiểm tra sẽ lập biên bản và trực tiếp yêu cầu Giám đốc các chi nhánh điện lực sửa chữa ngay, đồng thời trực tiếp báo cáo với lãnh đạo Công ty. Còn đối với các cửa hàng vi phạm hàng lang an toàn điện, đoàn kiểm tra sẽ cùng với cơ quan chức năng xử lý dứt điểm, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra” - ông Yên khẳng định.

Được biết từ 5/10, việc kiểm tra sẽ bắt đầu tiến hành trong một tháng. Sau đó, mỗi chiều thứ 6 hàng tuần các đơn vị sẽ họp báo cáo và kiểm điểm rút kinh nghiệm để tổ chức cho đợt kiểm tra tới.

Ngoài ra, Công ty Điện lực thành phố cũng đang nghiên cứu cơ chế khuyến khích tinh thần và vật chất nhằm kêu gọi người dân tích cực tham gia vào việc phát hiện, cung cấp kịp thời những thông tin liên quan đến các vấn đề an toàn điện.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,