221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1240496
Đề nghị lập trạm kiểm soát, hoàn phí thu sai
1
Article
null
Trạm thu phí xa lộ Hà Nội (TP.HCM):
Đề nghị lập trạm kiểm soát, hoàn phí thu sai
,

- Ngày 12/10, Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM lại có văn bản gửi UBND thành phố, Sở GTVT thành phố và CII về hướng giải quyết đối với việc thu phí sai quy định của trạm thu phí xa lộ Hà Nội.  

Theo đó, ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa thành phố (gọi tắt là hiệp hội) cho rằng trước mắt CII dừng ngay việc thu phí sai từ nhiều năm qua và phải thu phí đúng đối tượng. 

Cụ thể, tại đầu đường Nguyễn Hữu Cảnh, tỉnh lộ 25B, Trần Não và các đường nối vào xa lộ Hà Nội sẽ cho đặt các trạm kiểm soát. 

Nhiệm vụ của trạm kiểm soát này là hoàn lại vé và cho xe qua đối với các xe đi từ những đường nối kể trên ra xa lộ Hà Nội, bằng cách phát vé xác nhận không đi qua đường Điện Biên Phủ. Đồng thời, đối với xe đi từ xa lộ Hà Nội sau đó rẽ vào các đường nối này thì sẽ mua vé khi qua trạm thu phí. Sau đó, khi qua trạm kiểm soát tại các đường nối sẽ được hoàn lại tiền phí theo mệnh giá ghi trên vé. 

Bên cạnh đó, hiệp hội cũng đề nghị UBND TP.HCM, Sở GTVT và CII giải quyết cho các doanh nghiệp vận tải hàng hóa thành phố được nhận lại số tiền đã bị CII thu sai quy định của pháp luật tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội trong suốt thời gian qua. 

Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM liên tiếp gởi văn bản kiến nghị về những bất cập trong việc thu phí tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội trong thời gian qua. Ảnh: Thái Phương

Được biết, các giải pháp được hiệp hội đề xuất dựa trên nội dung cuộc họp giữa Giám đốc Sở GTVT và hiệp hội ngày 8/10 vừa qua. 

Thời gian gần đây, hiệp hội liên tiếp gửi văn bản kiến nghị, thậm chí gửi đơn khiếu nại tới cơ quan chức năng về những bất cập tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội. 

Mới đây, hiệp hội tiếp tục gửi công văn đề nghị được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo CII về những vướng mắc, bức xúc của doanh nghiệp vận tải về các vấn đề liên quan đến trạm thu phí này. Về vấn đề này, CII cho biết do cán bộ phụ trách trạm thu phí đi công tác nước ngoài nên không thể gặp mặt đối thoại trực tiếp. 

Theo CII, trong tháng 10/2009, UBND thành phố sẽ có kết luận về hướng giải quyết đối với các xe lưu thông qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội thời gian qua.

Trạm thu phí xa lộ Hà Nội được CII lập nhằm thu phí hoàn vốn cho đường Điện Biên Phủ và Hùng Vương nối dài. Thế nhưng mỗi ngày cả trăm ngàn lượt xe container không lưu thông qua hai tuyến đường này vẫn phải đóng phí qua trạm.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,