221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1243638
Ban tổ chức "xử" nhân viên trao nhầm giải thưởng cho Vedan
0
Article
null
Ban tổ chức 'xử' nhân viên trao nhầm giải thưởng cho Vedan
,

- Chiều 30/10, ông Bùi Văn Quyền, Trưởng cơ quan đại diện Bộ KHCN tại TP.HCM cho biết đã hoàn thành báo cáo giải trình cụ thể tình hình về toàn bộ nội dung sự việc liên quan đến vụ “trao nhầm” giải thưởng cho Công ty Vedan. 

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Quyền cho biết cơ quan đại diện Bộ KHCN tại TP.HCM đã phối hợp tốt với tổ công tác thanh tra đặc biệt do ông Trần Minh Dũng - Chánh thanh tra Bộ KHCN làm trưởng đoàn trong việc xem xét các tài liệu, hồ sơ liên quan đến toàn bộ vụ việc. 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Biên bản bàn giao các chứng nhận cho 3 sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng của Vedan cho Trung tâm Natusi (trái) và Quyết định cho thôi việc của Natusi đối với nhân viên "trao nhầm" giải thưởng cho Vedan. (Ảnh: ML)


Cũng theo ông Quyền, sau khi làm việc với cơ quan đại diện Bộ KHCN và Trung tâm Tư vấn phát triển thương hiệu và Chất lượng (Natusi), tổ công tác đặc biệt đã có văn bản báo cáo lãnh đạo Bộ KHCN ngay trong chiều ngày 30/10. 

Liên quan đến sự việc “trao nhầm” giấy chứng nhận sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng cho Công ty Vedan, đại diện Natusi cũng cho biết, hiện trung tâm đã ra quyết định cho thôi việc đối với nhân viên N.T.H.V. 

Về lí do cho thôi việc, theo bà Sinh thì nhân viên này đã có sai phạm nghiêm trọng trong quá trình thực hiện công việc do trung tâm chỉ đạo.  

Cụ thể là trong quá trình xử lý hồ sơ do Hội đồng xét thưởng tuyển chọn, nhân viên này đã sử dụng nhầm danh sách đã được Hội đồng xét chọn để thực hiện các công việc tiếp theo như: “chạy” giấy chứng nhận cho doanh nghiệp (tức in tên doanh nghiệp lên giấy chứng nhận đã được ký trước đó) và đưa thông tin lên website của trung tâm. 

Hiện các giấy chứng nhận cho 3 sản phẩm của Vedan gồm: bột ngọt Vedan - hạt nêm thịt heo; tinh bột biến đổi đã được phía Công ty Vedan bàn giao lại cho người nhận là bà Nguyễn Thị Sinh, Giám đốc Trung tâm Natusi. 

  • Mai Loan
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,