221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1238147
Điện lực TP.HCM nhận lỗi về cái chết của em Huy
1
Article
null
Vụ trẻ bị điện giật chết:
Điện lực TP.HCM nhận lỗi về cái chết của em Huy
,

 - Chiều 29/9, Công ty Điện lực TP.HCM có văn bản khẳng định điện lực Bình Phú phải chịu trách nhiệm về việc đấu nối dây tiếp địa sai kỹ thuật trong quá trình thi công, dẫn đến tai nạn đáng tiếc của em Trần Trung Huy.  

Theo Công ty Điện lực thành phố, ngay sau khi em Trần Trung Huy, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Lam Sơn, Q.6 chết vì bị điện giật, ngành điện đã thành lập đoàn kiểm tra xác minh làm rõ các vấn đề liên quan. 

Điện lực Bình Phú phải chịu trách nhiệm về việc trong quá trình thi công hạng mục “Lắp đặt tụ bù trung hạ thế”, Ban quản lý (BQL) dự án đã không phát hiện được đơn vị thi công đấu nối dây tiếp địa sai kỹ thuật, dẫn đến tai nạn đáng tiếc” - thông cáo của Công ty Điện lực TP.HCM nêu rõ. 

Sợi dây tiếp địa đã bị rò rỉ điện từ khi đơn vị thi công đấu nối xong (Trong ảnh: Anh Trung, cha bé Huy đang chỉ cho mọi người xem chỗ con anh bị điện giật chết và sợi dây tiếp địa đã được bọc lại) Ảnh: Thái Phương -

Theo một chuyên gia ngành điện, việc đấu nối dây tiếp địa phải được thực hiện trong điều kiện có điện. Điều này sẽ giúp việc phân biệt dây tiếp địa nóng, lạnh để đấu nối vào tụ bù dễ dàng. Thế nhưng ở trường hợp này, đơn vị thi công đã ngắt điện trong lúc đấu nối… Và như vậy dây tiếp địa luôn có điện từ lúc thi công xong. 

Mô tả ảnh.
Thông cáo báo chí của Công ty Điện lực TP.HCM.
Bất cứ người dân nào khi chạm vào dây tiếp địa trên cũng đều có thể bị giật chết, vị chuyên gia này nói. 

Được biết, công trình trên chưa chính thức nghiệm thu và cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để có kết luận chính thức.

Ông Ngô Văn Lý, Phó Giám đốc, Trưởng ban quản lý dự án Điện lực Bình Phú cũng vừa gởi đơn từ chức vì tự nhận trách nhiệm của người đứng đầu BQL dự án. 

Sau khi xem xét chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị liên quan, lãnh đạo điện lực thành phố đã quyết định đình chỉ chức vụ Phó Giám đốc, Trưởng ban quản lý dự án Điện lực Bình Phú với ông Ngô Văn Lý.

Đồng thời, điện lực Bình Phú phải tuân thủ các quy định để đình chỉ chức vụ với ông Hoàng Tuấn Vinh, Trưởng phòng kỹ thuật nhằm làm rõ trách nhiệm cá nhân. 

Ngoài ra, các cá nhân chịu trách nhiệm trực tiếp trong công tác giám sát công trình và kiểm tra an toàn; cá nhân thuộc phòng kỹ thuật, Đội Quản lý lưới điện quận 6, BQL dự án, chủ đầu tư… cũng sẽ bị đình chỉ và kỷ luật sau khi ngành điện làm rõ trách nhiệm. 

Được biết từ đầu tháng 10, Công ty Điện lực thành phố sẽ thành lập 20 đoàn kiểm tra tiến hành rà soát công tác an toàn lưới điện và các loại thiết bị điện. Cụ thể, các loại thiết bị có nguy cơ rò điện như: tiếp địa, cầu dao điện, dây mắc điện, tủ hạ thế, trạm biến thế… do ngành điện quản lý. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng giám sát việc đảm bảo an toàn lưới điện, thiết bị điện đang vận hành của các chi nhánh điện lực nhằm ngăn ngừa sự cố đáng tiếc sẽ xảy ra.

Ngày 29/9, anh Trần Văn Trung cha của bé Trần Trung Huy cho biết mới chỉ nhận được 10 triệu đồng tiền hỗ trợ của Điện lực Bình Phú. Ngày mai (30/9) điện lực thành phố sẽ xuống làm việc với gia đình về việc bồi thường thiệt hại.  

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,