221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1236719
Phát hiện 20 tấn mỡ, da, xương trâu bò bốc mùi
0
Article
null
Phát hiện 20 tấn mỡ, da, xương trâu bò bốc mùi
,

 - Ngày 20/9, Đội 4 - Phòng 2, Cục Cảnh sát môi trường, phối hợp với CA huyện Thường Tín, Trạm thú y huyện Thường Tín và Đội QLTT số 30 - Chi cục QLTT Hà Nội đã phát biện, bắt giữ khoảng 20 tấn hỗn hợp gồm: tóp mỡ, da trâu-bò ướp muối, xương băm nhỏ... tại huyện Thường Tín (Hà Nội).

Trước đó, các trinh sát Đội 4, Phòng 2- Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an đã phát hiện ra manh mối một đường dây chuyên thu mua các sản phẩm động vật trôi nổi trên thị trường từ các tỉnh phía Nam, tập kết ra Hà Nội, sau đó hàng được chuyển qua Cao Bằng hoặc Quảng Ninh để đưa qua biên giới tiêu thụ.

đ
Số sản phẩm bị cơ quan chức năng bắt giữ

Một trong những điểm tập kết, trung chuyển lượng sản phẩm động vật “bốc mùi” này được cho vào “vòng ngắm“ là thôn Thuỵ Ứng, xã Hoà Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Ngày 20/9, sau gần một tháng theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động của đường dây, các trinh sát phát hiện 3 xe tải có BKS: 77H – 3970; 29U- 8794; 54X- 1636 đi vào thôn Thụy Ứng, bốc xếp hàng chục bao tải có dấu hiệu nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Kiểm tra hàng hoá trong các bao tải, cơ quan công an phát hiện bên trong chứa hàng chục tấn mỡ động vật đã rán để đông, da trâu, bò ướp muối cùng xương động vật đã được sấy khô, băm nhỏ. Các bao tải chứa sản phẩm động vật bốc ra đủ thứ mùi hôi thối, tanh nồng.

Hai lái xe ô tô BKS: 54X-1636 và 77H-3970 khai, họ được vợ chồng anh Nguyễn Duy Đạo (SN 1958) và chị Nguyễn Thị Chuyên (SN 1960), trú tại thôn Thụy Ứng, xã Hòa Bình, huyện Thường Tín thuê chở số hàng từ tỉnh Đắk Lắc và Gia Lai ra Hà Nội. Còn lái xe BKS 29U-8794 khai, anh ta được chủ xe bảo liên hệ với vợ chồng anh Đạo Chuyên đến bốc hàng để chuyển lên Móng Cái - Quảng Ninh tiêu thụ.

Làm việc với cơ quan chức năng, chị Nguyễn Thị Chuyên - chủ hàng thừa nhận việc mua gom số sản phẩm động vật nêu trên tại một số lò từ các tỉnh phía Nam, sau đó thuê xe chở, tập kết tại thôn Thụy Ứng. Tại thời điểm kiểm tra, chị Chuyên không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng chục tấn hàng nêu trên.

Liên quan đến số hàng hoá, chị Chuyên chỉ xuất trình được giấy Chứng nhận kiểm dịch của Chi cục Thú y tỉnh Gia Lai và Đắk Lắc. Quá trình vận chuyển, xe vận chuyển các sản phẩm động vật đi qua địa phận các tỉnh từ Gia Lai, Đắk Lắc đến Hà Nội không làm thủ tục kiểm dịch thú y.

Khi đến Hà Nội, không có sự chứng kiến của cơ quan thú y vùng, chủ hàng đã tự mở niêm phong kẹp chì. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

  • P.Thái

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,