221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1235832
Cả nước có trên 60 trường có học sinh nhiễm cúm
0
Article
null
Cả nước có trên 60 trường có học sinh nhiễm cúm
,

 – Đây là thông tin ông Lã Quý Đôn, Phó Vụ trưởng Vụ công tác Học sinh - Sinh viên (Bộ GD - ĐT) đưa ra tại Hội nghị giao ban phòng chống dịch cúm A/H1N1 chiều 16/9.

Trà Vinh lập bệnh viện dã chiến trong trường

Theo thông báo của Bộ Y tế, 2 trường học của tỉnh Trà Vinh đã phải đóng cửa vì dịch cúm A/H1N1 hoành hành. Trong đó, có một trường học đã chuyển thành bệnh viện dã chiến cấp 1, tiến hành điều trị cho học sinh ngay tại trường.

Bắt đầu từ sáng 15/9, Trường THCS Lý Tự Trọng (thị xã Trà Vinh) cho toàn bộ 2.267 học sinh nghỉ học đến hết 22/9. Tình hình dịch xảy ra ở trường khá căng thẳng khi có tới một chùm 27 học sinh phải nghỉ học vì có bệnh. Nhà trường đã thực hiện biện pháp trên nhằm ngăn chặn sự lây lan rộng của dịch bệnh đối với học sinh toàn trường.

d
Số học sinh nhiễm cúm A/H1N1 ngày càng tăng cao
Cách Trường THCS Lý Tự Trọng không xa là Trường THPT Phạm Thái Bường cũng có tới 17 học sinh dương tính với cúm A/H1N1. Ngoài ra, còn 23 em khác đang có những biểu hiện ban đầu của bệnh.

Trường Phạm Thái Bường đã được chuyển thành bệnh viện dã chiến cấp 1 theo hướng dẫn của Bộ Y tế với 40 giường bệnh, 20 cán bộ y tế làm việc.

Song song với việc lập bệnh viện dã chiến tại đây, toàn bộ học sinh trong trường cũng được nghỉ học đến 20/9 và tự theo dõi tại gia đình.

Dự báo số học sinh và người dân nhiễm cúm tại tỉnh này tiếp tục sẽ tăng cao vì bệnh nhân đều có tiếp xúc gần, rộng với nhiều người xung quanh.

Dịch diễn biến phức tạp trong trường học cả 3 miền

Dịch không chỉ diễn biến mạnh mẽ trong trường học của khu vực miền Nam mà Miền Bắc, miền Trung cũng đang đối phó với tình trạng bệnh nhân cúm A/H1N1 tăng lên mỗi ngày vài chục ca.

Với miền Bắc, ngoài Hà Nội, một số tỉnh như Tuyên Quang đã ghi nhận lượng bệnh nhân khá đông, hầu hết đều là học sinh. Tính đến nay, đã có hơn 100 học sinh nhiễm cúm, trong đó có những em đã khỏi bệnh và đi học trở lại.

Còn tại miền Trung, ngay trong sáng nay (16/9) đã ghi nhận ổ dịch đầu tiên trong trường học.

Đây là Trường THCS Phan Đình Phùng (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Hiện trường này đã có 2 học sinh cùng lớp dương tính với cúm và 56 em khác có biểu hiện bệnh.

Ông Lã Quý Đôn cho biết: “Bộ đã có định hướng cho các cơ sở giáo dục, các trường học khi phát hiện học sinh nhiễm cúm cần hạn chế việc đóng cửa, dừng lớp học. Thay vào đó, cần tăng cường cách ly các em bị nhiễm và điều trị tại địa phương, gia đình nơi các em cư trú”.

Hiện cả nước đã có khoảng trên 60 trường học ở các cấp có học sinh nhiễm cúm A/H1N1. Dịch cúm đã lan ra gần hết 63 tỉnh thành.

Theo thông tin từ Cục y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế), trong tuần qua, cả nước ghi nhận hơn 1.100 người nhiễm cúm A/H1N1, tăng 6,3% so với tuần trước. Tại 15 điểm giám sát trên cả nước của Viện vệ sinh dịch tễ trung ương, có tới 2/3 bệnh nhân mắc cúm, tăng cao hơn nhiều so với trước đây.

Cũng trong buổi giao ban, đại diện Cục quản lý Khám chữa bệnh cho biết, riêng với 6 bệnh nhân tử vong vì cúm A/H1N1, có những bệnh nhân không thuộc nhóm nguy cơ cao (như trường hợp cháu bé 9 tuổi tử vong 9/9) và các chuyên gia vẫn chưa tìm được nguyên nhân vì sao.

Bộ Y tế đã lập các đoàn thanh tra kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ bệnh án của từng bệnh nhân đã tử vong để rút kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị.

  • Cẩm Quyên

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,