221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1235201
Việt Nam có thêm một bệnh nhân cúm A/H1N1 tử vong
0
Article
null
Việt Nam có thêm một bệnh nhân cúm A/H1N1 tử vong
,

 – Ngày 13/9, Bộ Y tế xác nhận: một nữ bệnh nhân 19 tuổi tại Bến Tre đã tử vong do nhiễm cúm A/H1N1.

Bệnh nhân tử vong mới sinh con được 3 tháng

Bệnh nhân năm nay 19 tuổi, trú tại ấp Vĩnh Hưng, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, đã có gia đình và vừa sinh con được 3 tháng.

Thông tin về quá trình khởi phát và điều trị bệnh của bệnh nhân này như sau: Ngày 3/9, bệnh nhân có triệu chứng mệt, tức ngực, bệnh nhân tự mua thuốc điều trị tại nhà nhưng không đỡ.

Ngày 5/9, bệnh nhân nhập viện khu vực Cù Lao Minh (huyện Mỏ Cày Nam). Đến 7/9, bệnh nhân xuất hiện sốt, khó thở, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và điều trị thêm bằng thuốc kháng vi rút (Tamiflu). Đến ngày 11/9, bệnh nhân được xác định dương tính với cúm A/H1N1. Một ngày sau (12/9), bệnh nhân tử vong. Đây là một ca bệnh không rõ nguồn lây.

Đây là ca bệnh cúm A/H1N1 đầu tiên của Bến Tre tử vong và là ca thứ 6 trong cả nước.

Hiện Bến Tre đã có 69 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 52 ca đã ra viện, 16 ca đang điều trị, 1 ca tử vong.

Ngày 13/9, Việt Nam cũng ghi nhận số trường hợp nhiễm cúm cao nhất kể từ đầu mùa dịch đến nay: 220 người. Tính đến hết ngày 13/9, Việt Nam đã ghi nhận 4464 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1.

Cả lớp nghỉ học vì học sinh sốt đồng loạt

Chiều 13/9, ông Lê Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Dân lập Lomonoxop (Hà Nội) cho biết: “Toàn bộ học sinh lớp 8A7 đã nghỉ học được 3 ngày nay do trong lớp có nhiều em sốt đồng loạt”.

Theo đó, từ ngày 10/9, có một số phụ huynh lớp 8A7 gọi điện thông báo con mình bị sốt và xin cho con nghỉ học. Đến chiều, số học sinh bị sốt trong lớp này tiếp tục tăng lên.

Cả lớp có 14/20 em được cha mẹ đón về ngay trong buổi chiều 10/9 để theo dõi tại nhà. 6 học sinh còn lại cũng được nghỉ theo.

Ông Dũng cho biết: “Hiện nay, chúng tôi chưa nhận được thông báo nào từ các gia đình, trung tâm y tế dự phòng huyện Từ Liêm về việc các em học sinh này có nhiễm cúm A/H1N1 hay không. Tình hình sức khỏe các em vẫn ổn định và lớp 8A7 sẽ đi học trở lại khi các em đã hết sốt hoàn toàn để đảm bảo cho những học sinh lớp bên cạnh”.

Kể từ khi tựu trường, số ca nhiễm cúm A/H1N1 trong trường học tăng lên nhanh chóng. Ngành y tế dự báo số học sinh nhiễm cúm sẽ ngày càng nhiều lên so với hiện nay.

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,