221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1234490
Bệnh nhân 9 tuổi chết vì cúm A/H1N1 vào ngày "trùng cửu"
0
Article
null
Đồng Nai:
Bệnh nhân 9 tuổi chết vì cúm A/H1N1 vào ngày 'trùng cửu'
,

 - Ngày 9/9/2009, một bé trai 9 tuổi tại Đồng Nai vừa tử vong vì cúm A/H1N1. Đây là bệnh nhân đầu tiên chết vì bệnh này tại tỉnh Đồng Nai.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã chính thức xác nhận trường hợp bệnh nhi bị tử vong do nhiễm cúm A /H1N1 này.

Bệnh nhân tên Thổ Lực (9 tuổi, ngụ tại xã Hàng Gòn, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đã tử vong sau gần một tuần điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Nguồn tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết, ngày 3/9, bệnh nhân Thổ Lực nhập viện trong tình trạng viêm phổi nặng, tổn thương đa cơ quan, tri giác yếu.

d
Nhiều trường học đang giám sát chặt dịch cúm A/H1N1
Bệnh nhân đã được tiến hành điều trị theo đúng phác đồ, sử dụng thuốc đặc trị Tamiflu. Nhưng do cơ địa yếu vì suy dinh dưỡng nên tình trạng bệnh ngày càng nặng, phải thở máy.

Ông Từ Thanh Chương, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân Thổ Lực là do thiếu thông tin, bệnh nhân nhập viện muộn trong tình trạng viêm phổi nặng. 

Hiện ngành chức năng đang lưu xác bệnh nhân, xử lý các yếu tố dịch tễ liên quan nhằm tránh lây lan mầm bệnh.

Ngoài ra, 7 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân tại nơi cư ngụ cũng đã được cán bộ y tế dự phòng Long Khánh lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly tại gia đình.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết, chỉ trong hai ngày nghỉ cuối tuần vừa qua, Đồng Nai đã ghi nhận thêm 13 trường hợp mắc cúm mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc căn bệnh này lên con số hơn 120 người. Trong số 13 trường hợp mắc mới này, có nhiều trường hợp là học sinh, giáo viên.

Đến thời điểm này, Đồng Nai đã ghi nhận 7 trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1. Đó là các trường: Đại học Lạc Hồng, THPT Nguyễn Trãi, THCS Lê Lợi, THCS Hùng Vương, mầm non Hướng Dương (TP. Biên Hòa); mầm non Suối Cát, THCS Ngô Quyền (huyện Xuân Lộc).

Đa số các ca bệnh xuất hiện lẻ tẻ, chưa xuất hiện những chùm ca bệnh đông người và phải thành lập bệnh viện dã chiến. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là tình trạng lây nhiễm chéo đã xảy ra và điều này có nghĩa là mức độ kiểm soát, khống chế dịch bệnh gặp khó khăn.

Theo tin Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, để chủ động phòng chống dịch, nhiều trường đã trang bị máy đo thân nhiệt để kiểm tra nhiệt độ học sinh trước khi vào lớp. Tuy nhiên, vẫn còn không ít trường chủ quan, cơ sở vật chất không đảm bảo, hệ thống nhà vệ sinh xuống cấp gây khó khăn cho học sinh trong việc giữ gìn vệ sinh.

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,