221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1233928
“Bệnh nhân cúm ngày càng nhiều, số tử vong ngày càng cao”
0
Article
null
“Bệnh nhân cúm ngày càng nhiều, số tử vong ngày càng cao”
,

– Đây là khẳng định của ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường khi Việt Nam đã có thêm một bệnh nhân tử vong vì cúm A/H1N1. 

Ông Nga thông tin: “Cũng giống như các loại cúm thông thường khác, cúm A/H1N1 cũng có tỷ lệ tử vong nhất định. Theo ước tính của WHO thì tỷ lệ này không cao. Trung bình cứ 500 người nhiễm bệnh sẽ có 1 người tử vong”.

Theo ông Nga, số bệnh nhân cúm ngày càng nhiều thì số tử vong cũng sẽ có nguy cơ tăng cao hơn. 2 yếu tố này tỷ lệ thuận với nhau.

Mô tả ảnh.
Cần phát hiện và điều trị sớm bệnh nhân cúm A/H1N1 để giảm khả năng biến chứng dẫn đến tử vong (Ảnh minh họa: VNN)

Ở Việt Nam, tính cả 154 ca nhiễm mới ngày 6/9, đã có 3.636 bệnh nhân cúm. Trong đó có 3 bệnh nhân tử vong. 

"Như vậy số này vẫn hoàn toàn nằm trong phạm vi cho phép, thậm chí thấp hơn so với tỷ lệ ước tính của thế giới”, ông Nga nói.

Tuy nhiên, tình hình dịch cúm ở mỗi nơi có sự khác nhau. Tại Thái Lan, đã có tới 130 người chết vì cúm A/H1N1. 

“Vì vậy, ngành y tế luôn cảnh giác và thực hiện điều trị đúng quy định, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong”, ông Nga cho biết. 

Ông Nga cho biết Bộ Y tế đã yêu cầu 3 địa phương có số ca bệnh nhiều nhất cả nước là TP.HCM, Hà Nội và Khánh Hòa cần tăng cường giám sát để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng lây lan của dịch bệnh. 

Hiện nay, cả nước đã có 52 tỉnh thành có bệnh nhân cúm A/H1N1. Thái Bình là địa phương mới nhất có bệnh nhân cúm. Thời gian gần đây, cúm A/H1N1 chủ yếu lây lan mạnh trong trường học. 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,