221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1233845
Cướp biển "gặp nạn" sau khi giết thuyền trưởng, cướp tàu
1
Article
null
Bà Rịa – Vũng Tàu:
Cướp biển 'gặp nạn' sau khi giết thuyền trưởng, cướp tàu
,

Sau khi giết chết thuyền trưởng, đuổi chém thuỷ thủ và thuyền viên rớt xuống biển, Lộc cướp tàu cá bỏ chạy được một lúc thì tàu phát nổ, bốc cháy và chìm trên biển.

Rạng sáng 5/9, trong lúc 12 tàu đánh cá đang hoạt động trên biển Vũng Tàu tại tọa độ 7015’E – 106025’N thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn từ con tàu B5388TS đang chạy như tên bắn, lửa bốc cao, trùm lên cả tàu. 

Mô tả ảnh.
CMND của tên Lộc - Ảnh: VNE
Khi các tàu đánh cá khác tới cứu trợ thì lửa đã thiêu rụi và con tàu xấu số từ từ chìm xuống biển.

Các ngư dân cứu hộ phát hiện Nguyễn Phan Lộc (38 tuổi) quê Quảng Ngãi, tạm trú tại Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đang bơi trên chiếc phao nổi, tìm đường vào bờ. Khi bị ngư dân bắt, Lộc hiện nguyên hình là 1 tên cướp biển.

Nguyên nhân vụ việc như sau: vào lúc 22 giờ tối ngày 4/9, tàu BV5388TS do ông Nguyễn Thành Quân (56 tuổi, ngụ xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, BR-VT) làm thuyền trưởng, ra khơi cùng con trai là Nguyễn Lê Rốp (30 tuổi), và 2 thuyền viên là Lộc và một người chưa rõ họ tên.

Đánh cá trên biển, các tàu luôn tiềm ẩn những rủi ro..
Đến khuya, Lộc dùng dao chém anh Rốp và ông Quân nhiều nhát, làm cả 2 phải nhảy xuống biển nhưng do bị nhiều viết chém quá nặng, ông Quân đã chết trên đường vào bờ. 

Thuyền viên còn lại cũng nhảy xuống biển trốn về. Lúc này Lộc tắt hết đèn, thu gom lưới, ngư cụ tiếp tục điều khiển tàu bỏ trốn thì bỗng dưng tàu bốc cháy và chìm xuống biển.

Lộc dùng phao để vào bờ thì bị ngư dân bắt được. Tên Lộc cho biết, trước đó y đã có nhiều mâu thuẫn với ông Quân và mọi người đi cùng chuyến tàu BV5388TS.

Hiện ngư dân đã giao tên Lộc cho Công an tỉnh BR-VT xử lý.

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,