221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1233822
Cúm A/H1N1 lây lan mạnh trong ngày khai giảng
0
Article
null
Cúm A/H1N1 lây lan mạnh trong ngày khai giảng
,

– Đúng như dự báo của ngành y tế, từ thời điểm bắt đầu năm học trở đi sẽ ghi nhận thêm nhiều học sinh, sinh viên nhiễm cúm A/H1N1.

 

Tại khu vực phía Bắc, trường học mới nhất có người nhiễm cúm là ĐH Văn Hóa. Đây là một sinh viên nam, ở ký túc xá.

 

Toàn bộ 4 sinh viên nam ở cùng phòng và 2 sinh viên nữ có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly, theo dõi trong 2 phòng riêng biệt theo yêu của Bệnh viện Đống Đa. Nhưng đến chiều 5/9, đã có thêm một sinh viên nam ở cùng phòng với bệnh nhân đã dương tính với cúm A/H1N1. Ngoài ra, còn 3 sinh viên khác bắt đầu có triệu chứng.

 

 

Mô tả ảnh.
Nhiều học sinh Trường TH chuyên Trần Đại Nghĩa dự
 khai giảng vẫn không quên chống cúm A/H1N1. Ảnh: Minh Quyên
 

Nhà trường đã thông báo tình hình đến toàn thể sinh viên trong trường để sinh viên biết cách tự phòng chống. Các khu vực trong ký túc xá và trường lớp đã được phun thuốc khử khuẩn.

 

Còn tại phía Nam, cúm A/H1N1 tiếp tục lây mạnh, số bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tăng vọt. Tại Bình Dương, theo thống kê trong 10 ngày qua có 40 ca nhiễm cúm, chiếm hơn một nửa tổng số bệnh nhân từ đầu tháng 7 đến nay. Tỉnh Bình Phước cũng tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm mới là các em học sinh.

 

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục y tế dự phòng và Môi trường cho biết: “Cúm A/H1N1 lây lan mạnh như hiện nay không có gì là bất thường, vì dịch đã lây lan mạnh trong cộng đồng. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tính mạng, người dân không còn nên lo sợ mình nhiễm cúm mà nên tập trung phòng tránh, nếu nhiễm cần sớm đến cơ sở y tế để được xử lý kịp thời”.

 

Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng và Môi trường, chỉ trong ngày 5/9 đã có tới 187 ca nhiễm mới. Đây là ngày có số bệnh nhân cao nhất kể từ khi dịch xuất hiện tại Việt Nam.

 

TP.HCM vẫn là nơi dẫn đầu cả nước về tốc độ lây lan. Trong số 187 ca nhiễm ngày 5/9, đã có tới 172 ca bệnh là của TP.HCM.

 

Còn tại khu vực miền Bắc, dịch cúm không xuất hiện ào ạt. Theo thống kê của Viện các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia, mỗi ngày có trung bình khoảng 9-10 bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 phải nhập viện.

  

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,