221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1233627
Có học sinh nhiễm cúm, trường lùi ngày khai giảng
0
Article
null
Thái Bình:
Có học sinh nhiễm cúm, trường lùi ngày khai giảng
,

– Lớp 8A1, Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã ghi nhận học sinh đầu tiên dương tính với cúm A/H1N1. Lịch khai giảng đã được lùi lại sau 2 ngày để đảm bảo an toàn cho cán bộ giáo viên và các em học sinh khác.

 

Em học sinh này bị ho, sốt cùng với 5 em khác. Mẫu bệnh phẩm của cả 6 em được chuyển lên xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả thông báo ngày 3/9 cho thấy: trong khi các bạn chỉ bị cúm thông thường thì học sinh này đã nhiễm cúm A/H1N1.

 

Mô tả ảnh.
Dự báo sau khai giảng, số học sinh nhiễm cúm sẽ tăng cao hơn (Ảnh minh họa: VNN)

 

Đây cũng là bệnh nhân đầu tiên của tỉnh Thái Bình dương tính với cúm A/H1N1, và là ca bệnh không rõ nguồn lây.

 

Ông Nguyễn Hữu Tỵ, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo TP Thái Bình cho biết: “Hiện trường này đã được phun khử khuẩn môi trường đầy đủ. Em học sinh sau khi phát hiện cũng được điều trị ngay. Đến nay, tình hình sức khỏe của em ổn định, sắp xuất viện, không có thêm em nào trong lớp, trong trường nhiễm cúm”.

 

Tuy nhiên, ông Tỵ cho biết, riêng Trường Lương Thế Vinh sẽ dừng khai giảng vào ngày 5/9 để đảm bảo an toàn cho những học sinh, cán bộ giáo viên trong trường. “Đến 7/9, trường sẽ làm lễ khai giảng muộn”, ông Tỵ nói.

 

Thái Bình là địa phương thứ 50 của cả nước có bệnh nhân cúm. Trường Lương Thế Vinh là trường học thứ 51 trong cả nước có học sinh nhiễm cúm.

 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,