221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1233404
Bộ Y tế cấp quần áo mổ để… chống dịch cúm A/H1N1
0
Article
null
Đà Nẵng:
Bộ Y tế cấp quần áo mổ để… chống dịch cúm A/H1N1
,

– 1.000 bộ trang phục phòng chống dịch cúm A/H1N1 do Bộ Y tế cấp cho Đà Nẵng hoá ra lại toàn là áo dùng trong… phòng mổ, không thể dùng để chống dịch!

 

Sáng 3/9, BS Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, để phục vụ công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 trên địa bàn Đà Nẵng, Bộ Y tế đã quyết định cấp cho ngành y tế TP 1.000 bộ trang phục bảo hộ chuyên về phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

 

Mô tả ảnh.

Diễn tập phòng chống dịch cúm A/H1N1 tại Đà Nẵng Ảnh: HC

 

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu phòng chống dịch, TP Đà Nẵng đã chi tiền công vận chuyển số trang phục nói trên từ Hà Nội vào. Khi đến nơi, hàng vẫn được đóng thùng, có dán nhãn ghi rõ là trang phục phòng chống dịch cúm A/H1N1. Tuy nhiên, khi mở ra thì bên trong lại toàn là… áo phục vụ trong phòng mổ, nên không thể sử dụng cho công tác phòng chống dịch!

 

Trước tình hình này, Sở Y tế Đà Nẵng đã báo cáo lên và Bộ Y tế cũng đã cử đoàn kiểm tra, xác nhận vấn đề. Toàn bộ số áo mổ nói trên được quyết định chuyển cho các bệnh viện dùng cho phẫu thuật, Bộ Y tế sẽ cấp bổ sung số trang phục phòng chống dịch cúm A/H1N1 khác cho Đà Nẵng. Tuy nhiên, cho đến nay, Đà Nẵng vẫn chưa nhận được bất cứ bộ trang phục phòng chống dịch nào từ Bộ Y tế.

 

Trước mắt, ngành y tế Đà Nẵng phải nhờ ngân sách TP hỗ trợ để mua tạm thời một số bộ trang phục trang bị cho các nhân viên y tế làm công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 hoặc tận dụng lại các trang phục bảo hộ phòng chống dịch SARS, cúm A/H5N1 trước đây. Ngoài ra, hiện máy móc, trang thiết bị phòng chống dịch cúm A/H1N1 ở Đà Nẵng cũng còn rất thiếu thốn, cũ kỹ.

 

Bác sĩ Nguyễn Út cũng cho biết, đến thời điểm này, ở Đà Nẵng đã phát hiện 23 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1. Trong đó có 3 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng, 20 trường hợp khác sau thời gian điều trị khỏi đã được xuất viện.

 

Hai trường hợp mới có kết quả xác nhận dương tính với cúm A/H1N1 chiều 2/9 là H.T.T.H. (28 tuổi, trú tổ 39A, phường An Hải Tây, nhập viện ngày 29/8) và N.T.M.P (21 tuổi, trú tổ 15, phường Hải Châu 2, nhập viện ngày 30/8). Trong đó, cô N.T.M.P. là người yêu của bệnh nhân V. N. T. (trú cùng tổ 15 phường Hải Châu 2, cũng bị nhiễm cúm A/H1N1 nhưng đã được xuất viện).

 

Về thông tin có 18 học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh nhiễm cúm A/H1N1, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho hay, qua kiểm tra cho thấy số học sinh này (gồm 17 em lớp 10A4 và 1 em lớp 10A3) chỉ bị sốt siêu vi, sốt xuất huyết, cảm cúm thông thường. Mặc dù Đà Nẵng chưa ghi nhận có trường hợp nào học sinh nhiễm cúm A/H1N1 nhưng Trung tâm Y tế dự phòng vẫn tiến hành phun thuốc tại 5 phòng học xung quanh lớp 10A4 Trường THPT Phan Chu Trinh để phòng ngừa khi năm học mới đã bắt đầu.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,