221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1233232
Nhà ga, bến xe “đủng đỉnh” dịp 2/9
1
Article
null
Nhà ga, bến xe “đủng đỉnh” dịp 2/9
,

 - Lễ 2/9 năm nay rơi vào ngày giữa tuần khiến lượng khách đi lại dịp này ở Hà Nội và TP.HCM tăng không đáng kể, nhiều bến xe nhà ga còn ế vé, đìu hiu…  

TP.HCM: Xe buýt tăng chuyến, bến xe vắng khách

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông lễ 2/9 năm nay rơi vào ngày giữa tuần, lại trùng ngay dịp vu lan khiến lượng khách đi lại không tăng. Hơn nữa, mấy hôm nay mưa gió thất thường, dịch cúm A/H1N1 lại đang diễn biến phức tạp nên người dân ngại đi chơi xa…

“Chưa đợt lễ nào “đìu hiu” như dịp 2/9 năm nay. Ngay cả ngày 2/9 tôi cho rằng khách cũng không tăng đột biến”, ông Hải nhận định.

Cùng quan điểm, ông Lê Công Tâm, Trưởng phòng điều hành bến xe miền Tây cho biết mấy ngày qua chỉ chủ nhật là khách tăng khoảng 2.000 người so với ngày thường. Hy vọng ngày 2/9 sẽ có đột biến về lượng khách đi lại.

Không chỉ bến xe mà tại các bến tàu, phà cảnh tượng ế ẩm “như mọi ngày” cũng diễn ra trong dịp lễ lớn này. Phà Thủ Thiêm mỗi ngày đón khoảng 30.000 lượt khách qua lại, chủ yếu là công nhân viên đi làm từ quận 2 qua các quận trung tâm thành phố và ngược lại.

“Ngày lễ, khách đi chơi tăng nhưng công nhân viên lại được nghỉ, vậy là lượng khách trung bình không tăng”, ông Nguyễn Tâm Thanh Sơn, Phó giám đốc Xí nghiệp quản lý cầu phà Thủ Thiêm giải thích.

Các khu vui chơi trong nội thành dự kiến sẽ hút khách dịp lễ. (trong ảnh người dân đổ về KDL Suối Tiên). Ảnh: Thái Phương

Nếu bến xe, tàu phà có vẻ “đủng đỉnh”, vắng khách dịp lễ thì xe buýt được xem là phương tiện thu hút lượng khách khả quan hơn.

Do lễ chỉ một ngày vào thứ 4 các khu du lịch, khu vui chơi dự kiến sẽ thu hút phần lớn lượng khách. Trước tình hình này, Trung tâm quản lý vận tải hành khách công cộng đã tăng 758 chuyến xe buýt trên 27 tuyến để phục vụ hành khách đi chơi dịp lễ. Tuyến xe buýt tăng chuyến nhiều nhất (160) chuyến là tuyến bến xe An Sương - KDL Suối Tiên.

Riêng các hãng tàu cánh ngầm dù không dự đoán lượng khách tăng nhưng luôn sẵn sàng tàu phục vụ nhu cầu hành khách. Ông Trần Quốc Hiệu, Phó Giám đốc Petro Express cho biết đã chuẩn bị 3 chiếc tàu cánh ngầm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Thời gian vừa qua, tình trạng vé tàu cánh ngầm ở chợ đen tăng cao hơn so với giá bán được niêm yết ở các hãng khiến người dân bức xúc. Trả lời vấn đề này, ông Hiệu khẳng định hãng kiên quyết không bán vé cho các “cò” chợ đen và không tăng giá vé. “Chỉ cần phát hiện lực lượng “cò” chèn ép khách mua vé giá cao chúng tôi sẽ báo cảnh sát khu vực để xử lý nghiêm”, ông Hiệu khẳng định.

Hà Nội: Nhà ga, bến xe vé ế còn nhiều

Bà Phùng Thị Lý Hà - Phó trưởng ga Hà Nội cho biết vé tàu đi dịp 2/9 vẫn còn rất nhiều nên chỉ cần hành khách ga là mua được vé.

Theo bà Hà, cùng thời điểm những năm trước các công ty du lịch đã tới đặt vé theo tour khá đông nhưng năm nay chỉ lác đác vài công ty mua vé chặng ngắn. Lượng khách lẻ tới mua vé trực tiếp tại nhà ga cũng không khả quan hơn. 

“Ngày nghỉ ít khiến nhiều người dân chọn cách ở lại và tìm tới những điểm vui chơi ngay tại Thủ đô hơn là đi chơi xa”, bà Hà nói.

Các bến phà cũng không hút nhiều khách do dịp lễ ngắn ngày. Ảnh: Thái Phương

Theo ông Nguyễn Công Bằng, Phó giám đốc Công ty Quản lý bến xe Hà Nội để phục vụ nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, công ty đã huy động 195 xe của các đơn vị vận tải. Các tuyến xe tăng cường tập trung vào các tuyến ngắn từ Hà Nội đi Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hải Phòng… 

"Kỳ nghỉ ngắn và tâm lý lo ngại nhiễm cúm A/H1N1 khiến lượng khách có tăng hơn ngày thường nhưng không tạo ra sự đột biến gây “nóng” các bến xe", ông Bằng cho biết.

Theo khảo sát tại các bến xe lớn như Mỹ Đình, Nước Ngầm, Lương Yên… lượng khách đi không đông, giá vé không cao hơn ngày thường.

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm nói đã tăng cường 50 xe phục vụ dịp này nhưng lượng khách mỗi ngày qua bến chỉ khoảng 10 nghìn người, chưa bằng ½ năm ngoái. “Dịp nghỉ lễ năm nay hành khách chủ yếu đi lại trong tuyến dưới 300 km, các tuyến dài hơn rất vắng khách” - ông Lập nói.

  • Thái Phương - Hà Lê

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,