221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1225982
Tạm thời đóng cửa trường học nếu ở đó có dịch
1
Article
null
Tạm thời đóng cửa trường học nếu ở đó có dịch
,

 - “Trước ngày khai giảng năm học mới, tất cả các trường ở mọi cấp học, bậc học trong cả nước phải thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cúm A/H1N1, tập huấn cho toàn bộ giáo viên, thực hiện tổng vệ sinh môi trường”. 

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng chính phủ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị trực tuyến về phòng, chống cúm A/H1N1 do Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người tổ chức tại 3 đầu cầu Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng tối 23/7.

Mô tả ảnh.
Trước ngày khai giảng, toàn bộ các trường học trong cả nước (ở mọi cấp học, bậc học) phải lập ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm A/H1N1 (Trong ảnh, học sinh trường Nguyễn Khuyến sơ tán để dập dịch - Thanh Huyền)

Hội nghị này diễn ra trong bối cảnh dịch cúm A/H1N1 đã lây lan nhanh trong cộng đồng VN. Các ổ dịch trong trường học xuất hiện liên tục và có số lượng bệnh nhân lớn. 

Sau khi nghe báo cáo diễn biến dịch bệnh của Bộ Y tế, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, học sinh, sinh viên tựu trường rất đông. Đây là thời điểm dịch cúm A/H1N1 có nguy cơ bùng phát và lây lan trên diện rộng”. 

Tính đến nay, TP.HCM là địa phương ghi nhận nhiều bệnh nhân cúm A/H1N1 nhất cả nước. Quá trình cách ly, giám sát, điều trị tại đây tiếp tục duy trì hiệu quả. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo: “TP.HCM cần đúc rút, phổ biến kinh nghiệm dập tắt ổ dịch lây lan trong cộng đồng để các địa phương khác học tập và làm theo”. 

Ngày tựu trường của học sinh, sinh viên cả nước không còn xa. Phó thủ tướng yêu cầu toàn bộ các trường ở mọi cấp học, bậc học trên toàn quốc phải lập ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm A/H1N1 trước ngày khai giảng năm học mới. 

Các trường học trong cả nước phải tập huấn cho toàn bộ giáo viên về các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện tổng vệ sinh môi trường ở tất cả trường học trước khi vào năm học, tuyên truyền cho học sinh để mỗi em trở thành một tuyên truyền viên trong phòng chống dịch cúm A/H1N1. 

Ngoài ra, các trường phải chủ động đảm bảo đầy đủ thuốc men phục vụ điều trị, phối hợp với cơ sở y tế địa phương để xử lý kịp thời các trường hợp nhiễm cúm A/H1N1. 

"Nếu xảy ra dịch thì tạm thời đóng cửa trường học. Hạn chế tiếp xúc đông người không cần thiết để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh. 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,