221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1225959
Học sinh trường Nguyễn Khuyến trốn dịch về nhà bằng xe ôm
1
Article
null
Học sinh trường Nguyễn Khuyến trốn dịch về nhà bằng xe ôm
,

- Nhiều học sinh của trường Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình, TP.HCM) đã tự về nhà bằng xe ôm, xe khách thay vì đi bằng xe chuyên dụng của nhà trường. Được biết, học sinh đến từ 20 tỉnh thành trên cả nước đang theo học tại trường này.

Cho các cháu về là sáng suốt?

Mô tả ảnh.
Học sinh trường Nguyễn Khuyến trốn dịch" về nhà bằng xe ôm. Ảnh: Thanh Huyền.
Ông Huỳnh Công Minh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, nhân viên y tế chưa kịp tư vấn xong phương pháp phòng, chống cúm A/H1N1 thì nhà trường đã mở cổng cho học sinh về.

Trước tình hình trên, bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, có thể những trường hợp về bằng xe máy là học sinh bán trú còn học sinh nội trú do nhà ở tỉnh xa nên mai mới bắt đầu về. Sự việc mở cổng cho học sinh về trước khi tư vấn xong là do lượng học sinh quá đông nên sự phối hợp giữa nhà trường và ngành y tế không tránh khỏi lúng túng.

Theo bác sĩ Châu, giải tỏa số học sinh nội trú chưa có biểu hiện lâm sàng là hoàn toàn sáng suốt. “Nếu tiếp tục tập trung, chắc chắn toàn bộ mấy ngàn học sinh của trường sẽ bị lây bệnh. Chúng ta cần giám sát dịch bằng nhiều kênh khác nhau, phòng, chống cúm A/H1N1 theo phương thức phi tập trung. Số học sinh giải tỏa về gia đình sẽ cách ly tại gia và được y tế địa phương giám sát” - ông Châu thông báo.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 23/7, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã có thêm 7 trường hợp được xác định dương tính với cúm A/H1N1 tại trường Ngô Thời Nhiệm (quận 9), nâng tổng số ca bệnh lên 72. Trong số bệnh nhân nhiễm cúm đó, có 5 giáo viên của trường. Riêng trường Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình), 50 học sinh đã có biểu hiện sốt.

Theo thông tin từ Sở Y tế, trường tiểu học Nhật Bản Kumon, 157 đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận  có 2 học sinh dương tính với cúm A/H1N1. Hiện, trường này đã ngưng việc giảng dạy ít nhất trong 2 tuần để phòng, chống lây nhiễm cúm.

Ngày 19/7, trường Kumon tổ chức cho một số học sinh đi nghỉ tại Vũng Tàu. Trong khi vui chơi tại bờ biển, nhà trường phát hiện một học sinh bị sốt cao nên đã đưa về nhà. Sau khi nhập viện Nhi Đồng 2, học sinh trên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1.

Như vậy, 5 trường học đã có học sinh nhiễm cúm trên địa bàn TP.HCM: Trường trung học tư thục Ngô Thời Nhiệm, trường trung học tư thục Nguyễn Khuyến, trường ĐH Khoa học tự nhiên, trường RMIT và trường tiểu học Kumon.

Thêm 9 học sinh trường Ngô Thời Nhiệm nhiễm cúm A/H1N1

Ngày 23/7, đã có thêm 9 học sinh của trường Ngô Thời Nhiệm dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số ca nhiễm cúm tại ổ dịch này lên gần 100 người.

Trong khi khu vực miền Nam dồn dập có thêm nhiều bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1, thì miền Trung cũng tục ghi nhận thêm 3 ca nhiễm mới.

Như vậy, tính đến 17h ngày 23/7/2009, Việt Nam đã ghi nhận 499 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, không có tử vong.

 

Số bệnh nhân đã ra viện là 346. 153 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

 

Đúng như lo ngại của Bộ Y tế, dịch cúm đã xuất hiện một số tỉnh như Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Tháp, Đồng Nai do học sinh Trường Trung học Tư thục Ngô Thời Nhiệm, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương nghỉ hè làm lây nhiễm.

 

Hiện nay, trường mầm non Suối Cát (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đã đóng cửa do có một cháu bé nhiễm cúm.

 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, 20h tối 23/7, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về phòng, chống cúm A/H1N1.

  • Thanh Huyền - Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,