221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1225860
Thêm một trường học thành "bệnh viện dã chiến"
1
Article
null
Thêm một trường học thành 'bệnh viện dã chiến'
,

 Sáng 23/7, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện thêm ổ dịch cúm A/H1N1 tại cơ sở 3 của Trường phổ thông trung học tư thục Nguyễn Khuyến, địa chỉ số T15 đường Mai Lão Bạng, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM.

Gần 100 học sinh tiếp xúc với ca mắc bệnh

Trước đó, 2 sinh viên của Trường đại học quốc tế RMIT, quận 7 cũng đã nhận kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Toàn bộ các trường nội trú trên địa bàn thành phố vừa có yêu cầu phải đóng cửa từ nay cho đến ngày 15/8.

Trước thông tin dịch cúm đã lan tới trường, nhưng học sinh vẫn đeo khẩu trang học hết buổi sáng 23/7.  Ảnh: Thanh Huyền
32 học sinh bị sốt của trường Nguyễn Khuyến đã được lấy mẫu làm xét nghiệm cúm A/H1N1. Trong đó, 2 học sinh học khác lớp của Trường Nguyễn Khuyến đã dương tính với cúm A/H1N1, 7 học sinh khác chưa có kết quả, 5 học sinh đang được giám sát tại Bệnh viện quận Tân Bình

Mỗi lớp học có trên 40 học sinh, như vậy đối tượng tiếp xúc gần với ca mắc bệnh đã lên tới gần 100 trường hợp. Ngoài ra, theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế TP.HCM, một sinh viên tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM cũng đã dương tính với virus gây bệnh. Sinh viên trên bị lây nhiễm do tiếp xúc với người thân từ nước ngoài về.

Bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trường hợp đầu tiên khởi bệnh là em Lê Thị Ngọc L., học sinh lớp 12C8, quê  Gia Lai. Cuối tuần vừa qua, em L. đã đi chơi và tiếp xúc với một số bạn là học sinh trường Ngô Thời Nhiệm. Ngoài ra, em L còn về chơi tại nhà người thân ở quận Tân Bình và ghé qua một siêu thị.

Học sinh xếp hàng gọi điện thoại về nhà cho gia đình đến đón.
Ảnh: Thanh Huyền
Đề phòng dịch bệnh lây lan, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức khám bệnh, cặp nhiệt độ cho tất cả các học sinh. Những em không có triệu chứng lâm sàng nhiễm bệnh đã được cho về ngay trong trưa 23/7. Tất cả học sinh và thầy cô giáo của trường đã được trang bị khẩu trang nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm cúm.

"Phải khẩn trương phân tán các học sinh, tránh để hiện tượng tập trung tạo điều kiện cho dịch bệnh lây chéo cho người chưa mắc. Điều khiến chúng tôi lo nhất là các học sinh chưa có ý thức phòng chống dịch, các tiếp xúc gần như chơi đùa, nói chuyện, ăn chung…sẽ làm dịch bệnh tăng khả năng lây lan” - bác sĩ Châu nói.

Buổi học cuối của học sinh trước khi Trường Nguyễn Khuyến đóng cửa để dập dịch cúm. Ảnh: Thanh Huyền

Khẩn cấp rời trường học

Nhà trường đã lập 4 phòng cách ly để giám sát những học sinh bị sốt. Cơ sở 3 Trường tư thục Nguyễn khuyến được biến thành một bệnh viện dã chiến giống trường Ngô Thời Nhiệm.

Ông Lê Trọng Tín, Hiệu trưởng cơ sở 3 Trường Nguyễn Khuyến cho biết, tổng số học sinh đang theo học tại trường là 2.289 em, trong số đó có 1.100 học sinh nội trú. 800 học sinh nội trú đến từ nhiều tỉnh, thành như Long An, Tây Ninh, Tiền Giang, Phú Quốc, Đồng Nai, Gia Lai, Nha Trang, Quảng Ninh…

Học sinh trường Nguyễn Khuyến đeo khẩu trang trong giờ giải lao. 
Ảnh: Thanh Huyền
Hiện tại, nhà trường đã huy động 5 giáo viên phối hợp với hơn 10 bác sĩ để chăm sóc, giám sát cho những học sinh đang được cách ly tại chỗ.

Theo ghi nhận của P.V VietNamNet, nhà trường ngay lập tức phát khẩu trang y tế cho học sinh, cô giáo và việc ngưng việc giảng dạy. Các học sinh nội trú được yêu cầu về nhà ngay trong hôm nay. Tại khu vực điện thoại công cộng của trường, các em học sinh xếp hàng, chen nhau gọi điện thoại báo về cho người thân.

Số học sinh nghi nhiễm cúm đang được cách ly tại trường.
Ảnh: Thanh Huyền
Em Kim Oanh, học sinh lớp 9C2, ngụ quận Tân Bình hớt hải nói qua điện thoại: “Mẹ ơi đến ngay trường đón con về. Nhà trường có học sinh bị cúm A/H1N1 nên ngưng giảng dạy, con nói thật đấy. Tất cả phải đeo khẩu trang hết rồi, nhiều bác sĩ lắm”.

Em Thúy Mai, một học sinh lớp 8, quê Vũng Tàu gần như sắp khóc khi chờ mãi không đến lượt gọi điện thoại. Mừng rỡ khi mượn được điện thoại di động của một phóng viên, em vội vã nói: “Mẹ hả, trường đóng của rồi, một bạn bị nhiễm cúm, những học sinh chưa mắc bệnh phải về nhà ngay. Mẹ đón con với!”.

Trường Nguyễn Khuyến sau khi đã giải tỏa học sinh đề phòng dịch cúm. Ảnh: Thanh Huyền 
Thầy Lê Trọng Tín, Hiệu trưởng Trường Nguyễn Khuyến cho biết phóng viên biết: vì số học sinh nội trú của trường quá đông nên muốn giải tỏa hết phải mất một ngày.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,