221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1224340
Vinafood chứa cả trăm tấn thịt đông lạnh hết hạn
0
Article
null
Vinafood chứa cả trăm tấn thịt đông lạnh hết hạn
,

 - Ngày 16/7, Chi cục Thú y TP.HCM cho biết đã phát hiện cả trăm tấn thịt đông lạnh nhập khẩu hết hạn sử dụng của Công ty Vinafood.

Bà Nguyễn Thị Thu Nga, Chánh thanh tra Chi cục Thú Y TP.HCM cho biết, trong 2 ngày 13/7 và 14/7, đoàn thanh tra Chi cục đã tiến hành kiểm tra các kho lạnh trên địa bàn thành phố của Công ty cổ phần thực phẩm Việt Nam Vinafood (Bình Dương).

Cụ thể, tại kho lạnh Hoàng Phi Quân (Thủ Đức), đoàn thanh tra phát hiện công ty đã không khai báo trung thực về kiểm dịch. Phiếu nhập kho của lô hàng nhập về ngày 5/6 chênh lệch 50 tấn so với phiếu kiểm dịch.

Công ty Vinafood đã nhìn nhận sai phạm này. Đại diện công ty giải thích, do kho quá chật  nên một số lô hàng đã được để ngoài sân rồi xuất bán luôn.

Tại kho lạnh Hoàng Phi Quân, đoàn thanh tra phát hiện 2 lô móng giò heo đông lạnh có nguồn gốc từ Mỹ, được công ty nhập về vào tháng 8 và tháng 9 năm 2008 và 75,5 tấn đùi gà nhập từ tháng 5/2009. Toàn bộ số thực phẩm đông lạnh nêu trên đều không xác định được hạn sử dụng.

Tiếp đến, tại kho lạnh trong khu công Nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, đoàn thanh tra đã phát hiện 903 thùng thịt heo với tổng khối lượng trên 17 tấn, trên bao bì của số thịt heo này có tới 2 nhãn ghi hạn sử dụng dán chồng lên nhau.

Trên thực tế, số thịt heo trên đã hết hạn từ tháng 4 năm 2009, tuy nhiên, doanh nghiệp đã tự ý gia hạn thời hạn sử dụng cho sản phẩm thêm 1 năm.

Tại kho lạnh ở cảng rau quả trên địa bàn quận 7, đoàn thanh tra cũng phát hiện sườn cốp lết heo và xúc xích hết hạn sử dụng. Số hàng sai phạm trên gồm 386 thùng sườn cốp lết, mỗi thùng nặng 28,9kg và 946 thùng xúc xích, mỗi thùng 10,8 kg.

Số sườn cốp lết này đã hết hạn từ ngày 14/5/2009, còn lô xúc xích có nguồn gốc Canada cũng đã hết hạn từ ngày 28/3/2009.

Ngoài ra, tại đây còn có 4 lô thực phẩm đông lạnh sản xuất từ tháng 3, 4, 5, 6 năm 2008 nhưng trên nhãn không ghi hạn sử dụng.

Theo bà Nga, đoàn thanh tra Chi cục Thú y TP.HCM đã yêu cầu Công ty Vinafood phải giải trình hết những hồ sơ cần thiết. Doanh nghiệp này cũng sẽ phải chịu trách nhiệm về những sai phạm của mình.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,