221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1221217
Thí sinh dồn về TP.HCM, kẹt xe kéo dài hơn 2km
0
Article
null
Thí sinh dồn về TP.HCM, kẹt xe kéo dài hơn 2km
,

- Sáng 8/7, tại nhiều tuyến đường phía đông thành phố như Kha Vạn Cân, Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức)… xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ.

Tại đường Kha Vạn Cân hàng ngàn phương tiện nằm chờ kéo dài trên 2km từ chốt đèn giao với Quốc lộ 13 đến tận khu vực trại cá sấu Hoa Cà. Xe buýt, xe tải, xe gắn máy… lọt thỏm trong “ma trận” kẹt xe.

Một chiếc xe buýt quay đầu chuyển hướng chạy ra xa lộ Hà Nội do không thể chạy tiếp.


Nhiều tài xế xe buýt tuyến số 8 (Thủ Đức - Chợ Lớn)… khi chạy đến khu vực này đã quay đầu xe chạy ngược ra xa lộ Hà Nội.

Ở các con hẻm thông từ đường Kha Vạn Cân ra Quốc lộ 13 cũng ùn ứ do nhiều phương tiện quá khổ chạy vào.

Nhiều người cho xe vào các con hẻm chờ cho tình trạng kẹt xe giảm bớt.


Một người dân ở đây cho biết, tình trạng kẹt xe xảy ra vào khoảng 7h sáng do lượng thí sinh đổ vào trung tâm thành phố tăng đột biến, thêm vào đó tình trạng dồn ứ do nhiều xe khách chạy liên tỉnh đổ vào bến xe miền Đông khiến tình trạng kẹt xe ở khu vực phía đông thành phố càng nghiêm trọng.

Hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau trên đường Kha Vạn Cân.


Theo ghi nhận của PV VietNamNet, để thoát khỏi tình trạng kẹt xe, rất nhiều người đã bất chấp luật giao thông đường bộ, điều khiển phương tiện chạy vượt qua phần đường ngược lại làm cho xe cộ không thể lưu thông.

Anh Nguyễn Hùng Tấn, nhà ở đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh bức xúc: “Trong nhiều năm nay, tuyến đường “độc đạo” này liên tục diễn ra cảnh ùn ứ kéo dài do mặt đường quá nhỏ nhưng không hiểu vì sao các cấp chính quyền không hề tiến hành nâng cấp, mở rộng để người dân đỡ khổ?”.

Kẹt cứng không thể di chuyển.


Tại tuyến Quốc lộ 13 tình hình cũng diễn ra tương tự. Từng đoàn xe nối đuôi nhau dài hơn 1km (từ cầu Bình Triệu đến cây xăng Huệ Thiên 2). Để tránh khỏi tình trạng kẹt xe, nhiều người đi xe máy đã quay đầu chạy ra hướng xa lộ Hà Nội (xa hơn 10km) để vào trung tâm thành phố. Nhiều người khác ngồi trong các quán nước ven đường chờ hết kẹt xe để đi tiếp.

Tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi để đọc báo.


Ở hướng lưu thông ngược lại (từ trung tâm thành phố ra) tình trạng cũng tương tự. Hàng ngàn phương tiện nối đuôi kéo dài từ chân cầu Bình Triệu 1 đến chốt đèn giao với đường Kha Vạn Cân.

Mãi đến 9h30 sáng cùng ngày, khi hàng chục CSGT đi đến từng đoạn đường để “mở” lối lưu thông thì tình trạng kẹt xe mới thuyên giảm. Đến 10h20, giao thông ở những khu vực nói trên mới trở lại bình thường.

  • Tin, ảnh: Tử Trực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,