221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1219309
Nhiều tuyến đường đến các điểm thi ùn ứ, kẹt xe
0
Article
null
Nhiều tuyến đường đến các điểm thi ùn ứ, kẹt xe
,

– Sáng 3/7, sĩ tử và phụ huynh tại nhiều địa phương đổ về các điểm thi làm thủ tục dự thi khiến cho nhiều tuyến đường tại Hà Nội, TP.HCM lâm cảnh ùn ứ cục bộ và kẹt xe trên diện rộng.

Hà Nội: Cảnh sát vã mồ hôi phân luồng

Sáng 3/7, tại Thủ đô Hà Nội, những "điểm nóng" ùn tắc gần các trường ĐH như: Học viện Ngân hàng (đường Chùa Bộc), ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng (gần ĐH Y), ngã 3 Nguyễn Trãi - Nguyễn Huy Tưởng (cạnh ĐH KHXH&NV và ĐH Tự nhiên)... lực lượng CSGT đều được tăng cường thêm công an phường và có giúp sức của lực lượng thanh niên tình nguyện để giám sát giao thông và phân luồng trong trường hợp khẩn.

Giao thông lộn xộn ở nút cầu Diễn
Từ 7h, lượng thí sinh và người nhà đến nhận phòng thi rất đông song không hề có tình trạng tắc đường. Nhưng tình trạng ùn ứ cục bộ trên một số tuyến phố Chùa Bộc, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, phố Chùa Láng và nghiêm trọng nhất là khu vực Cầu Diễn, trước cổng trường ĐH Thương mại đã diễn ra lúc 9h30

Vào lúc 9h30 phút, ngay khi kết thúc làm thủ tục thi, tại khu vực đường Nguyễn Trãi, trước cổng ĐH Ngoại Ngữ đến gần ĐH KHXH&NV lại tái diễn tình trạng ùn ứ kéo dài, vì lúc này lượng xe tải cỡ lớn, xe khách từ Hà Đông bắt đầu tràn vào đường Nguyễn Trãi để đi về phía Tây. Thêm vào đó, lượng thí sinh từ các trường này đổ ra, lấn sang cả làn đường ưu tiên xe buýt, nhiều nhất là tại ngã ba Lương Thế Vinh. Rất may, đội CSGT số 7 đã giải tỏa, không để tình trạng ùn tắc kéo dài diễn ra.

Đường Trường Chinh
Nút giao thông Cầu Diễn, dù có cả CSGT và xe cảnh sát của công an phường nhưng vẫn tắc khi thí sinh từ Trường ĐH Thương mại đổ ra. Tại đây, nhiều xe máy của phụ huynh đậu dưới lề đường đã bị "đuổi", thậm chí bị "hốt" lên xe công an phường. Cả CSGT và công an tăng cường đã rất vất vả để phân làn.

Nút ngã tư Láng Hạ - Lê Văn Lương, dù cách xa các điểm thi của ĐH Luật, Giao thông, Ngoại giao cả cây số nhưng từ 9h sáng, làn đường láng từ cầu Trung Hoà về, làn đường Láng Hạ từ La Thành về cũng ùn tắc dài cả nửa km. Tại đây, 4 CSGT Đội 3 phải kết hợp điều chỉnh giao thông với tính hiệu đèn mới giải toả được ùn ứ. 

Chỉ cách điểm đèn khoảng 50m nhưng nhiều phương tiện phải mất 5 chu kỳ đèn xanh - đỏ mới qua được nút này. Thậm chí, nhiều người không tuân theo chỉ dẫn của CSGT mà chỉ theo tín hiệu đèn, thấy đèn xanh là chạy nên có lúc CSGT đã... nổi cáu.


TP.HCM: Kẹt xe ở nhiều tuyến đường đến các điểm thi

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực ĐH Công nghiệp, chợ Gò Vấp là khu vực mà tình trạng kẹt xe lan rộng. Trên các con đường thuộc địa bàn này như: Phan Văn Trị, Nguyễn Văn Nghi, Nguyễn Văn Bảo, Nguyễn Thái Sơn, Dương Quảng Hàm… xe cộ kẹt cứng, nhích từng centimet đã làm nhiều thí sinh và phụ huynh đưa con đi đăng ký làm thủ tục thi trở nên lo lắng.

Nhiều tuyến đường tại TP.HCM bị tắc nghẽn cục bộ trong ngày đầu thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục. Ảnh: Trần Đình

 

Theo một số phụ huynh đưa con em đi thi, bắt đầu từ 7h30 sáng 3/7, xe cộ đã dồn ứ rất nhiều nhưng di chuyển với tốc độ… rùa bò. Đến 8h cùng ngày thì các ngả đường hầu như tắc nghẽn hẳn.

 

Điểm ngã tư Phan Văn Trị - Nguyễn Thái Sơn, có hơn 5 CSGT và dân phòng xuống đường giải tỏa kẹt xe, nhưng cũng không giúp tình hình khả quan hơn. Cả những phụ huynh học sinh và người dân khu vực cũng tham gia chỉ đường. Nhưng tình hình vẫn bế tắc hơn 30 phút.

 

Trên đường Nguyễn Văn Bảo, tất cả nhà dân khu vực trước cổng ĐH Công nghiệp đều trở thành điểm giữ xe, nhưng vẫn không đủ chỗ. Phụ huynh dựng xe đứng chật kín trên vỉa hè. Điều đáng ghi nhận là thời điểm này nhiều xe ba gác vẫn hiên ngang xuống đường, vô tư nẹt pô. Chẳng những gây ùn tắc mà còn làm không khí kẹt xe càng trở nên căng thẳng.

 

Ông Nguyễn Văn Hường (ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đưa con đến trường ĐH Công nghiệp để đăng ký thi ngán ngẩm lắc đầu: “Giờ này mà ba gác chạy ầm ầm, thì thế nào chả kẹt”.

 

Trước tình trạng xe cộ kẹt cứng, đội sinh viên tình nguyện ĐH Công nghiệp được huy động đứng xếp hàng dài làm “dải phân cách”. Vì thế, tình hình kẹt xe trên đường Nguyễn Văn Bảo mới được giải tỏa dần dần.

 

Theo ghi nhận của VietNamNet, tại những khu vực trước các điểm thi khác, tình hình diễn ra tương tự. Con đường Sư Vạn Hạnh - đoạn từ 3/2 đến Tô Hiến Thành (thuộc Q. 10 -   dòng xe cũng kẹt cứng gần 2 giờ. Đặc biệt, khu vực trước điểm thi trường ĐH Ngoại ngữ Tin học, người và xe dậm chân tại chỗ cả tiếng đồng hồ. Đường Cách Mạng Tháng Tám cũng trong tình trạng tương tự.

 

“Với tình trạng kẹt xe, tắc đường như thế này, chắc ngày mai (4/7) em phải thức dậy sớm khoảng 5h sáng mới có thể đến đúng giờ thi” - thí sinh Nguyễn Thị Phương Trúc (SN 1991, ngụ tỉnh Đắc Lắc) lo lắng.

 

Trước đó, Phòng CSGT đường bộ (PC26) - Công an TP.HCM đã đồng loạt ra quân, triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự giao thông nhằm giúp các thí sinh không gặp khó khăn khi di chuyển đến các điểm thi trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay.

 

Trung tá Huỳnh Kim Thanh – Phó Trưởng phòng PC26 cho biết: “Trong kỳ thi tuyển sinh năm nay, phòng và các đơn vị trực thuộc sẽ huy động lực lượng tối đa, chốt chặn tại các điểm nóng, kịp thời giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông, để giúp các thí sinh không gặp bất cứ trở ngại nào trên đường đến các địa điểm thi”.

 

  •  H.Lê - Trần Đình

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,