221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1217702
Trưởng công an xã bị "tố" đánh dã man một bảo vệ
1
Article
null
Trưởng công an xã bị 'tố' đánh dã man một bảo vệ
,

 - Vì không thừa nhận đã lấy cắp một cuộn dây thép gai của xí nghiệp, một bảo vệ đã bị Trưởng công an xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tra tấn trong suốt 10 giờ đồng hồ.

 

Bị đánh dã man vì một cuộn dây thép?

 

Ngày 29/6, anh Nguyễn Văn Thuận (sinh năm 1982), bảo vệ của Xí nghiệp gạch ngói và xây dựng Kỳ Anh (đóng trên địa bàn xã Kỳ Giang) đã được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh.

 

Theo các bác sỹ khoa Ngoại, anh Thuận nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương. 

 

Anh Thuận phải nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương (ảnh 1). Vết thương ở chân do bị đánh (ảnh 2).

 

Nằm lả trên giường bệnh với nhiều vết thương khắp người, anh Thuận đau đớn kể: Ngày 15/5, Xí nghiệp gạch ngói và xây dựng Kỳ Anh, nơi anh làm nhân viên bảo vệ, bị mất một cuộn dây thép gai (trị giá khoảng 200.000 đồng).

 

Khi tổ bảo vệ đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân thì họ được chị Nguyễn Thị Hằng (kế toán bán hàng) và anh Trần Văn Thành (Tổ trưởng tổ than) của xí nghiệp cho biết: Khoảng 5 giờ sáng 15/5, họ có thấy Thuận chở một cuộn dây thép gai từ công ty đi ra.

 

Từ khi biết thông tin này, phòng Tổ chức của xí nghiệp đã nhiều lần gọi anh Thuận lên để hỏi nhưng anh đều khẳng định không lấy cắp cuộn dây thép đó.

 

Ngày 13/6, Giám đốc xí nghiệp tiếp tục gọi anh Thuận lên, khi thấy anh Thuận vẫn một mực chối thì ông giám đốc quyết định cho anh Thuận tạm thời nghỉ việc để ở nhà viết bản tường trình.

 

Trưa ngày 27/6, anh Thuận nhận được điện thoại của ông Trần Đình Tuân - Trưởng phòng Tổ chức yêu cầu anh phải có mặt lúc 14 giờ để làm việc.

 

Khi anh Thuận đến ngồi nói chuyện với ông Tuân được một lúc thì thấy ông trưởng công an xã Kỳ Giang là Hoàng Đình Trung xuất hiện và yêu cầu anh về trụ sở xã để làm việc.

 

Tại cuộc làm việc kéo dài từ 15 giờ đến 18 giờ tại UBND xã Kỳ Giang, ngoài ông Trung và anh Thuận còn có anh Thành và chị Hằng đến để làm chứng.

 

Anh Thuận cho biết: “Suốt cả buổi chiều ông Trung luôn chửi bới và đánh đập nhằm bắt tôi phải thừa nhận là đã lấy cuộn dây đó. Khi tôi không thừa nhận thì ông Trung có gọi điện cho một số công an huyện ra phối hợp hỏi cung nhưng tôi vẫn giữ nguyên lời khai ban đầu”.

 

“Thấy vậy, ông Trung rất tức giận, đến khoảng 22 giờ khi chị Hằng và anh Thành ra về thì ông Trung lấy còng số 8 ra treo tôi lên cửa sổ, tiếp tục đấm đá vào bụng và ngực. Chưa dừng lại ở đó, ông Trung còn dùng một chiếc gậy bằng nhựa ra sức đánh vào tay, chân và bụng của tôi. Cuộc tra tấn này kéo dài đến 1 giờ sáng ngày 28/6, khi tôi đã lả đi vì không còn sức chịu đựng” - anh Thuận thuật lại.

 

“Tôi không hề đánh anh Thuận” (?)

 

Tuy nhiên, khác hoàn toàn với lời khai của anh Thuận, trong cuộc làm việc với phóng viên vào chiều 29/6, ông Hoàng Đình Trung cho biết: "Ngày 26/6, công an xã có nhận được đơn đề nghị của Xí nghiệp gạch ngói và xây dựng Kỳ Anh yêu cầu công an xã và huyện phối hợp điều tra vụ mất cuộn dây thép gai.

Trưởng công an xã Hoàng Đình Trung: "Tôi không hề đánh anh Thuận" (!?)

 Khi nhận được đơn, sáng 27/6, tôi và ông Trần Văn Cúc, công an huyện (phụ trách địa bàn) đã đến xí nghiệp làm việc. Đúng là có chuyện vào chiều ngày 27/6, chúng tôi mời anh Thuận đến UBND xã để đối chất với chị Hằng và anh Thành nhưng không hề có chuyện tôi tra tấn anh ấy”.

 

Còn theo chị Nguyễn Thị Hằng: "Hôm có mặt tại phòng công an xã từ 15 giờ đến 18 giờ để làm chứng, tôi thấy ông Trung có chửi và xách tai anh Thuận, còn sau đó như thế nào thì do không có mặt nên tôi không dám khẳng định”.

 

Khi phóng viên đem việc này đến Xí nghiệp gạch ngói và xây dựng Kỳ Anh để hỏi thì ông Hà Văn Thư, Giám đốc lại tỏ ra hết sức ngạc nhiên. Ông Hà cho hay: "Đến thời điểm này tôi không hề biết việc anh Thuận bị công an xã tra tấn”.

 

Ông Trần Văn Tuân - Trưởng phòng Tổ chức cũng khẳng định: “Hôm gọi công an xã đến, tôi nghĩ là họ chỉ hỏi cung chứ không bao giờ ngờ công an lại tra tấn công nhân. Hôm qua, anh Trung còn gọi điện báo cho tôi là vẫn chưa tìm ra kẻ lấy cắp cuộn dây chứ không hề nói chuyện anh Thuận bị đánh”.

 

  • Hà Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,