221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1217514
Sức khoẻ bệnh nhân cúm A/H1N1 tại Đà Nẵng tiến triển tốt
1
Article
null
Sức khoẻ bệnh nhân cúm A/H1N1 tại Đà Nẵng tiến triển tốt
,

 – Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho hay, sức khoẻ của bệnh nhân đầu tiên nhiễm cúm A/H1N1 phát hiện trên địa bàn TP đang tiến triển tốt, chỉ còn sốt nhẹ.

 

Chiều 29/6, Thạc sĩ – Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho hay, bệnh nhân P.S.H. (ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên phát hiện tại Đà Nẵng) vẫn đang tiếp tục được cách ly, điều trị tại khoa Lây (Bệnh viện Đà Nẵng) và sức khoẻ có chiều hướng tiến triển tốt, chỉ còn sốt nhẹ.

Xử lý vệ sinh tại khu tiếp nhận điều trị bệnh nhân cúm A/H1N1 ở Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: V.Dũng

Gia đình bệnh nhân gồm bố, mẹ và 5 người khác cũng đang được giám sát chặt chẽ, hiện sức khoẻ vẫn bình thường, chưa có biểu hiện gì đáng quan ngại. Thái độ hợp tác của gia đình bệnh nhân với cơ quan y tế được đánh giá là rất thiện chí.

 

Trước việc Đà Nẵng chính thức có ca nhiễm cúm A/H1N1, ngày 29/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm A/H1N1 của TP đã có cuộc họp với các cơ quan, ban ngành liên quan. Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị hữu quan phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác giám sát, theo dõi sức khoẻ những người thân trong gia đình bệnh nhân P.S.H. để tránh tình trạng bệnh lây lan trong cộng đồng.

 

Riêng với 131 hành khách đi cùng bệnh nhân từ TP.HCM ra Đà Nẵng trên chuyến bay VP 620 ngày 26/6 của Hãng Hàng không Indochina Airlines, do không thể xác định chính xác địa chỉ cụ thể của từng người nên Sở Y tế Đà Nẵng đã ra thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, đề nghị số hành khách này chủ động cách ly, theo dõi sức khoẻ, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân.

 

Sở Y tế Đà Nẵng khuyến cáo các hành khách đi trên chuyến bay VP 620 nếu thấy có biểu hiện bệnh như sốt, ho, đau họng thì đến trực tiếp nơi tiếp nhận điều trị bệnh nhân cúm ở 130 Quang Trung (Đà Nẵng), tránh di chuyển qua nhiều nơi khác (như bệnh nhân P.S.H. vào Bệnh viện Hoàn Mỹ rồi mới được đưa đến nơi tiếp nhận bệnh nhân cúm) có thể làm tăng nguy cơ lây lan bệnh trong cộng đồng.

 

Cùng ngày, Công ty Dược và Thiết bị y tế TW 3 đã quyết định hỗ trợ 1.500 khẩu trang chuyên dụng miễn phí cho hành khách tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng nhằm góp phần tăng cường công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,