221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1211352
150 công nhân ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa
1
Article
null
TP.HCM:
150 công nhân ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa
,

 - Từ 13 giờ ngày 11/6, Bệnh viện quận Thủ Đức - TP.HCM tiếp nhận khoảng 150 công nhân Công ty TNHH Minh Nghệ (phường Tam Bình, quận Thủ Đức-TP.HCM), nhập viện với tình trạng nổi mẩn đỏ khắp người, nhức đầu và nôn mửa.

 

Theo tin ban đầu, thực đơn bữa trưa tại công ty gồm cá ngừ, đậu cô-ve xào, đậu hũ kho củ cải. Sau khi ăn trưa được nửa tiếng, hàng loạt công nhân có triệu chứng trên.

 

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức-TP.HCM, cho biết: Sau khi được truyền dịch và uống thuốc chống dị ứng, đến chiều cùng ngày, 20/150 công nhân đã xuất viện; số còn lại có thể xuất viện ngay trong tối cùng ngày.

 

Nhiều khả năng số công nhân trên bị dị ứng cá ngừ.

 

Ngay sau khi vụ ngộ độc xảy ra, Thanh tra Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng TP và Trung tâm Y tế quận Thủ Đức-TP.HCM, đã có mặt tại công ty để lấy mẫu lưu thức ăn để tìm hiểu, xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

 

Được biết, công ty cung ứng suất ăn cho Công ty TNHH Minh Nghệ là Công ty Thành Công (số 40, đường Chiến Lược, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân - TP.HCM); tổng số suất ăn cung cấp trong ngày là 650 suất. 

Cùng ngày, Công ty Thượng Thăng (Bình Chánh, TP.HCM) cũng có gần 180 công nhân bị ngộ độc.

  • Trực Ngôn  

  •  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,