221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1209158
Việt Nam có thể đã có ca cúm A/H1N1 thứ 6
1
Article
null
Việt Nam có thể đã có ca cúm A/H1N1 thứ 6
,

- Ngày 5/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết, có thể đã có thêm một ca mắc cúm A/H1N1 tại Việt Nam. Đó là anh C.V.T.D., 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trở về từ Úc. Anh D. được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt Đới để điều trị cách ly vào lúc 13h ngày 4/6.

Kết quả xét nghiệm ban đầu của bệnh nhân D. đã cho phản ứng dương tính với PCR (phương pháp sinh học phân tử), tuy nhiên vẫn phải kiểm tra lần 2 mới có thể đi đến kết luận chính xác.

Công tác kiểm dịch tại sân bay. Ảnh: N.T.

Tính đến thời điểm này, tình hình sức khỏe của 5 bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới rất ổn định, tiên lượng khả quan.

Ngày 5/6, Đội kiểm dịch y tế quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện 8 hành khách thân nhiệt cao. Trong đó, 7 trường hợp đã xuất viện, hành khách còn lại mang quốc tịch Malaysia vẫn đang được cách ly theo dõi do chưa có kết quả xét nghiệm PCR.

Theo thông tin từ các bệnh viện trên địa bàn thành phố, hiện nay đang có 11 bệnh nhân tự đến khám để xin được giám sát, 2 trong số những trường hợp này có yếu tố dịch tễ cao do từng tiếp xúc với người mắc bệnh.

Số liệu thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, đã có 19.273 trường hợp mắc cúm A/H1N1 tại 66 quốc gia, 117 người đã tử vong do mắc căn bệnh này.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,