221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1208244
Bệnh nhân cúm A/H1N1 đầu tiên sắp ra viện
1
Article
null
Bệnh nhân cúm A/H1N1 đầu tiên sắp ra viện
,

- Ngày 3/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết, bệnh nhân L.Q.T, người mắc cúm A/H1N1 đầu tiên tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm PCR lần 2 âm tính. Dự tính sau vài ngày cách ly nữa, anh T. có thể được xuất viện về nhà.

Dù kết quả thử PCR của 2 mẹ con chị N.T.N.P và N.H.H tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 vẫn cho kết quả dương tính nhưng tình trạng sức khỏe người bệnh cũng rất khả quan.

Bệnh nhân T. đang được Thứ trưởng Trịnh Quân Huấn hỏi thăm. Ảnh: Thanh Huyền

Tính từ 13h ngày 2/6 đến 13h ngày 3/6, cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã đón 5.558 hành khách đến từ các quốc gia có dịch, trong đó phát hiện 6 hành khách có thân nhiệt cao.

Các trường hợp này đã được đưa về giám sát, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Nhi Đồng 1. Bốn trường hợp đã xuất viện, 2 người còn lại là một bé gái quốc tịch Singapore và ông N.V.N, quốc tịch Việt Nam vẫn được tiếp tục theo dõi do chưa có kết quả xét nghiệm PCR.

Ông Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở đã họp khẩn với những đơn vị liên quan, in các tờ khai để tại cửa khẩu sân bay cho hành khách điền rõ tình trạng sức khỏe của mình.

Ngoài  ra, Sở Y tế TP.HCM cũng đã phối hợp với một số hãng taxi, tổ chức tập huấn về công tác phòng, chống dịch cúm A/H1N1 cho hơn 20.000 lái xe, bởi theo bác sĩ Châu, tài xế là đối tượng có nguy cơ mắc dịch cao do phải tiếp xúc với nhiều hành khách.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,