221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1204424
Sóng lớn đánh dạt cá voi vào vùng biển ven bờ
1
Article
null
Quảng Nam:
Sóng lớn đánh dạt cá voi vào vùng biển ven bờ
,

 - Một con cá voi nặng khoảng hơn 1 tấn và trên có nhiều vết thương đã bị sóng biển đánh dạt vào vùng biển ven bờ thuộc thôn Hà Bình, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Con cá ông (theo cách gọi của người vùng biển) này bị sóng biển đánh dạt vào vùng nước cạn ven bờ lúc 16h chiều 23/5.

Ngay sau phát hiện cá ông,  bà con ngư dân đã cấp báo với chính quyền địa phương và tổ chức cứu hộ đưa cá trở ra vùng nước sâu để trở về với biển.

Nhưng do sóng biển quá mạnh, nên con cá ông này không bơi được trở ra biển. Cuối cùng, nhờ sự trợ giúp của bà con ngư dân, con cá quay trở ra vùng biển nước sâu vào khoảng 18h  cùng ngày.

Theo bà con ngư dân chứng kiến và tham gia đưa cá ông trở ra biển cho biết, trên thân thể của con cá ông này có nhiều vết thương ở vùng vây lưng và vùng bụng. Có thể con cá ông này đã bị săn bắn ngoài khơi nhưng thoát nạn.

Nhiều ngư dân đã dùng ghe lớn để dìu con cá ông này ra vùng nước sâu cho biết con cá ông vẫn bơi binh thường. Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, con cá ông này di chuyển về hướng nam dọc theo vùng ven biển xã Bình Hải, huyện Thăng Bình.

Nhận định của bà con ngư dân, khả năng sống sót của con cá ông này là rất thấp vì các vết thương trên cơ thể khá nặng, lại gặp sóng lớn, nên không thể bơi ra vùng nước sâu.

  • Hoàng Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,