221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1203488
Bắt hai vụ vận chuyển ngoại tệ qua biên giới
1
Article
null
Hà Tĩnh:
Bắt hai vụ vận chuyển ngoại tệ qua biên giới
,

 - Đồn biên phòng 563 và Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC 15 – Công an Hà Tĩnh) vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ngoại tệ qua biên giới trị giá gần 1 tỷ đồng.

 

Thực hiện chuyên án mang bí số 509H, vào lúc 11h ngày 19/5 tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), lực lượng biên phòng cửa khẩu phối hợp với Phòng PC 15, công an tỉnh đã tiến hành khám xét và bắt quả tang đối tượng Lương Văn Hà, SN 1967 (trú ở Tân Mỹ, Yên Dũng, Bắc Giang) đang vận chuyển 424.500 Bạt (tiền Thái, tương đương với 230 triệu đồng tiền Việt).

 

Hà khai nhận, số tiền này là do đối tượng làm ăn ở Viên Chăn (Lào) có được. Khi bị bắt, đối tượng đã hoàn tất các thủ tục xuất cảnh để trở lại Lào.

Đối tượng Đức (ảnh trái, quê Quảng Bình) và Hà (ở Bắc Giang) đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Cầu Đông. Ảnh: D.Tuấn

Ngay sau khi bắt giữ tên Hà, lúc 11h30 phút cùng ngày,  các lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra và phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Đức (SN 1978, trú ở Quảng Thọ, Quảng Bình) đang vận chuyển 30.000 đô la Mỹ (tương đương với 540 triệu đồng tiền Việt) qua cửa khẩu.

 

Đối tượng Đức khai nhận do hắn thường xuyên làm ăn ở Lào nên đã được một người ở Hà Nội nhờ vận chuyển số tiền trên qua Lào.

 

Hiện các cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án vận chuyển tiền trái phép qua biên giới và bắt tạm giam 2 đối tượng trên để phục vụ công tác điều tra. Số tiền trên cũng sẽ được đem đi giám định để biết tiền thật hay giả. 

 

Trước đó, vào ngày 24/3, các lực lượng chức năng tại đây cũng đã bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển 70.000 đô la Mỹ qua biên giới. 

  • Duy Tuấn

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,