221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1198438
Thêm một bệnh nhân bị nghi nhiễm cúm A/H1N1
1
Article
null
TP.HCM:
Thêm một bệnh nhân bị nghi nhiễm cúm A/H1N1
,

 - Ngày 8/5, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có thêm một bệnh nhân bị nghi ngờ mắc cúm A/H1N1. Đó là chị Lê Thị Phương Oanh, 37 tuổi, Việt kiều Anh, tạm trú tại số nhà 279 Trung An, Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Bộ trưởng Y tế đang giám sát cúm A/H1N1 tại sân bay. Ảnh: Thanh Huyền

Chị Oanh đã từng quá cảnh ở Hồng Kông 3 ngày và về tới Việt Nam vào ngày 27/4. Khi có triệu chứng sốt, ngày 8/5, bệnh nhân đã đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và được giữ lại vào lúc 13g40 để điều trị cách ly.

Hiện tại, bệnh nhân Oanh không còn sốt, sinh hiệu ổn định. Các bác sĩ cho biết chỉ trong 1 đến 2 ngày tới sẽ có kết quả xét nghiệm cúm A/H1N1 của chị Oanh.

Sở Y tế TP.HCM cũng đã cho biết kết quả xét nghiệm cúm A/H1N1 của bệnh nhân Soohar, 67 tuổi, quốc tịch Malaysia là âm tính. Bệnh nhân này đến Việt Nam du lịch và nhập viện lúc 9h30 ngày 7/5.

Như vậy, tính đến thời điểm ngày 7/5 trở về trước, các ca nghi nhiễm cúm A/H1N1 tại TP.HCM đều cho kết quả âm tính.

Buổi sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) TP.HCM đã triển khai hệ thống giám sát, cách ly tại cộng đồng về dịch cúm A/H1N1 cho TTYTDP các quận, huyện. Công tác giám sát nhằm phát hiện sớm các ca nghi ngờ nhiễm bệnh tại cửa khẩu sân bay và bến cảng vẫn được tiếp tục triển khai.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,