221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1194104
Thanh Hóa bùng phát dịch cúm gia cầm
1
Article
null
Thanh Hóa bùng phát dịch cúm gia cầm
,

- Dịch cúm gia cầm đã bùng phát tại xã Thiên Phủ, huyện Quan Hoá (Thanh Hoá) làm 1.036 con gà, vịt bị chết.

 

Chiều 27/4, tin từ Cơ quan Thú y vùng 3 (Cục Thú y TƯ, đóng tại TP.Vinh, Nghệ An) cho hay: Qua kiểm tra, Chi cục thú ý Thanh Hoá và Trạm thú y huyện Quan Hoá đã phát hiện hiện tượng gia cầm tại địa phương này bị chết hàng loạt.

 

Tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm đối với đàn gia này đều cho kết quả dương tính với vi rút cúm gia cầm.

 

Tính đến chiều 27/4, Chi cục Thú y Thanh Hóa cùng chính quyền địa phương đã tổ chức tiêu hủy 1.036 con gia cầm mắc dịch trong tổng số 8.600 con gia cầm ở xã Thiên Phủ.

 

Hiện, Cơ quan Thú y vùng III đang chỉ đạo Chi cục Thú y Thanh Hóa cùng chính quyền địa phương khoanh vùng, tiêu độc khử trùng, dập dịch, khống chế dịch lây lan. 

Đây chính là xã đã có một người vừa chết vì H5N1 mà VietNamNet đã đưa tin trước đó. Bệnh nhân là Phạm Thị Hào, 23 tuổi, ở bản Choong, xã Thiên Phủ.

Bệnh nhân này khởi bệnh ngày 16/4 và được đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa và Bệnh viện tư nhân Hợp Lực, tỉnh Thanh Hóa điều trị nhưng không đỡ. 

Ngày 21/4, bệnh nhân Hào được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tràn dịch màng phổi, màng tim, suy thận, thở máy. Thế nhưng bệnh nhân này đã không qua khỏi và tử vong ngày 22/4.

Theo kết quả xét nghiệm tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 23/4, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này dương tính với virút cúm A/H5N1.

  • Đức Huy - Hoàng Sang 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;