221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1194976
Hà Nội: Hàng ngàn khách kẹt tại bến xe Giáp Bát
1
Article
null
Hà Nội: Hàng ngàn khách kẹt tại bến xe Giáp Bát
,

 - Tại nạn khiến đường tắc ở Hà Nam, làm xe khôn gthể về bến Giáp Bát quay vòng, đã làm hàng khách đi Thanh Hoá, Ninh Bình, miền Nam trong chiều 29/4 bị kẹt tại bến xe phía nam.

Theo ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe phía Nam, đến 17h chiều 29/4 đã có 1.000 xe (tăng cường 100 xe) xuất bến phục vụ cho khoảng 3 vạn khách đi từ bến phía Nam.

Nhưng đến buổi chiều, do tắc đường vì tai nạn ở Phố Cà (huyện Thanh Liêm - Hà Nam) cách Hà Nội 80km nên phần lớn xe không kịp về bến để giải toả khách.

Vì vậy, bến xe phải điều động các xe chạy đường dài có mặt tại bến chạy tuyến ngắn để giải toả khách.

Với số khách còn lại ở bến, ông Thành cho biết phải phụ thuộc vào số xe đang bị tắc đường. Nhưng bến sẽ mở cửa hoạt động đến khi nào hết khách mới thôi.

Khách chen nhau tại quầy vé nhưng không thể mua được vì xe chưa về bến (Ảnh: C.Hiếu)
Mệt mỏi ngóng đợi ở ngay cổng bến

Cho đến 17h ngày 29/4, tại bến xe phía Nam vẫn còn cả ngàn khách đợi chờ mua vé về quê. Chủ yếu tập trung kín cửa bán vé đi Thanh Hoá, Ninh Bình.

Trong khi đó, các nhân viên bán vé chỉ biết... ngồi không vì không có xe nên chưa thể bán vé.

Cùng lúc, trên loa phát thanh của bến luôn thông báo do tắc đường nên xe chưa về, kịp nếu khách nào có nhu cầu đi ngay mời... tự liên hệ để đi các chuyến xe tăng cường, chạy đường dài đi Tây Nguyên, TP. Hồ Chí Minh.

Chỉ có 2 xe Đăk Lăk còn sót ở bến được huy động tăng cường cho khách đi Thanh Hoá

Lúc 17h15, hai xe đi Đắc Lăc BKS 47V- 2346 và 47V-2159 đã... treo biển "bến xe nội tỉnh Thanh Hoá" với giá 100.000 đồng/khách "đảm bảo có ghế ngồi", song nhiều hành khách sau khi bước lên xe đã phải bước xuống vì sợ mất 100.000đ mà sẽ phải đứng, dù cho giá tiền này đã cao hơn vé đi Thanh Hoá gấp đôi.

Bến xe trống trơn, trong khi cả ngàn khách bị kẹt vì thiếu xe

Dù vậy, ông Thành cũng cho biết đó là giải pháp bắt buộc để giải toả khách trong khi chờ xe. Vì hiện tại bến xe đã gần như trống trơn.

"Khách có lý để lo ngại xe nhồi, nhưng chúng tôi sẽ hạn chế bằng cách ký cam kết với nhà xe không nhồi khách, nếu dọc đường đi, khách bị "nhồi" thì gọi lại cho bến, bến sẽ "xử" nhà xe sau vì họ còn hoạt động đây dài dài" - ông Thành nói.

Đến 17h30, ước tính có khoảng trên 500 khách vẫn mệt mỏi chờ đợi chật kín cả nhà chờ, ngay ngoài bến và trong khu vực đỗ xe.

Cũng có không ít người đã phải quay về, phần lớn là sinh viên, vì giá vé cao gấp đôi.

  • Chí Hiếu

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,