221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1194458
Đi lại 30/4: Xe trong bến "ghen" với xe ngoài bến
1
Article
null
Đi lại 30/4: Xe trong bến 'ghen' với xe ngoài bến
,

 - Trong khi xe ở bến phải ngậm ngùi không tăng giá vé và "chắt chiu" khách thì ngược lại, xe ngoài bến dưới dạng du lịch lữ hành, xe hợp đồng chạy tuyến cố định tha hồ "chặt chém" vẫn cháy vé.

Xe ngoài bến cháy vé

Gọi điện đến hơn 10 hãng xe du lịch lữ hành như Camel, Hưng Thành, Hưng Long... để đặt vé đi Huế vào chiều 29/4, nhưng trong hai ngày 27, 28 chị Lê Ngọc Nhung (Nơ 6A Khu đô thị Linh Đàm) chỉ nhận được những câu trả lời: hết vé! 

Mỗi dịp nghỉ lễ, hành khách lại căng thẳng chuyện vé và xe.

Thậm chí, nhiều nhân viên bán vé còn nói: "Đi chơi mà đến giờ này mới hỏi vé à?" Cực chẳng đã, chị phải nhờ một lãnh đạo của một công ty vận tải mua hộ 2 vé đi Huế (xe ngồi) với giá cắt cổ: 250.000 đ/vé, tức là tăng hơn 200% so với ngày thường.

Đại diện Công ty vận tải Hưng Thành cho hay, từ chiều 27/4, doanh nghiệp đã khoá vé xe giường nằm đi miền Trung, vé ngồi chỉ còn lác đác, dù cho số lượng xe đã được tăng cường hơn 30% so với ngày thường, và giá vé cũng tăng gấp đôi. Ví dụ như xe đi Huế, giường nằm, mua càng sớm càng rẻ, đến chiều 26/4 đã tăng gấp đôi, lên tới 400.000 đ/vé.

Tương tự, xe du lịch chất lượng cao của Công ty Hưng Long cũng tăng giá vé tới... 250% chặng đi Quảng Bình, Hà Tĩnh, Vinh trong những ngày lễ, nhưng đến trưa 28/4 cũng đã hết vé. Ngày thường vé nằm xe này đi Đồng Hới chỉ 170.000đ nhưng nay lên 400.000đ cũng không có mà mua.

Công ty du lịch Lạc Đà trên phố Trần Khát Chân cũng cho hay, từ chiều 27/4 đã không còn vé đi Huế, Quảng Trị, Đồng Hới, thậm chí vé... nằm dưới sàn cũng không còn.

Trong bến vẫn yên ắng

Trong khi các xe du lịch lữ hành, xe hợp đồng đón khách trên phố, tại bến cóc Trần Khát Chân, Võ Thị Sáu... đều cháy vé thì tại các bến xe, đến chiều 28/4 vẫn khá yên tĩnh.

Nói ví dụ, ngay xe chất lượng cao hoạt động trong Bến Mỹ Đình của Công ty Hưng Thành chạy tuyến Lai Châu, Điện Biên chỉ dám mơ phủ kín hơn nửa số ghế khi rời bến.

Dù cùng một hành trình đi miền Trung, các xe du lịch lo không có xe mà chạy thì hàng chục xe của trên một chục doanh nghiệp đăng ký khai thác Bến Nước Ngầm phải "chắt chiu" khách.

Trong khi xe ngoài bến cháy vé thì xe chất lượng cao trong bến vẫn nằm chờ khách! (Ảnh: H.Lê)

Lái xe giường nằm của Công ty Sao Vàng chạy tuyến Nước Ngầm - Quảng Ngãi cho biết, 16h xe xuất bến nhưng đến 15h vẫn trống cả chục giường (xe có 39 giường), điều đáng nói là, giá vé đi Quảng Ngãi còn thấp hơn vé xe ngồi đi Huế của các công ty lữ hành bên ngoài bến.

Lái xe Hải Vân (Đà Nẵng) cũng không thể hiểu nổi, tại sao nhiều người chen chúc săn vé bên ngoài để đi Đà Nẵng với giá 400.000đ, mà xe nằm Hải Vân trong Bến Nước Ngầm giá giữ nguyên 235.000 đ/vé vẫn rất ít người mua.

Cũng tại Bến xe Nước Ngầm, nhân viên bán vé của xe Mai Linh cho biết, vé đặt trước của khách đi trong các ngày 29 và 30 cũng chỉ mới khoảng 70% số ghế, dù cho, vé của Mai Linh vẫn giữ nguyên mức cũ.

Tại Bến xe Mỹ Đình, đến cuối giờ chiều 28/4, lượng khách mới bắt đầu nhộn nhịp, song chủ yếu nóng nhất là tuyến Cao Bằng, phục vụ sinh viên về quê nghỉ lễ. Đại diện bến xe này lý giải, do tuyến này vừa xa, lại là tuyến mà ở các Bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát không có nên "nóng" hơn các tuyến khác.

  • Hà Lê 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>