221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1191272
Khách đến Sa Pa tăng đột biến, “cháy” phòng nghỉ dịp 30/4
1
Article
null
Khách đến Sa Pa tăng đột biến, “cháy” phòng nghỉ dịp 30/4
,

 - Còn hơn một tuần nữa đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng các chuyến tàu chạy tuyến Hà Nội- Lào Cai vào dịp này đã hết vé, các khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa đều đã kín phòng.

Trong mấy ngày qua, do thời tiết nắng nóng nên lượng khách du lịch đổ lên Sa Pa trốn nóng tăng mạnh, chủ yếu là khách từ Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc... đi lễ ông Hoàng Bảy (đền Bảo Hà, Lào Cai) kết hợp du lịch Sa Pa. 

Giá thuê phòng bắt đầu nhích lên, đặc biệt tăng mạnh trong thời gian nghỉ lễ (từ ngày 28/4 đến 2/5). Chị Đỗ Lan Hương, giám đốc khách sạn 2 sao Darling cho biết, phổ biến là từ 500- 600 nghìn đồng/phòng, loại 2 hoặc 3 sao; từ 800 nghìn - 1 triệu đồng/phòng loại cao cấp (3 sao trở lên). Riêng khách sạn Victoria giá thuê phòng là 235 USD/ngày đêm, loại thấp nhất là 165 USD/ngày đêm.

Khách du lịch nước ngoài ở Sa Pa
Mặc dù giá tăng cao nhưng đến thời điểm này khách muốn đặt phòng nghỉ tại các khách sạn lớn, sang trọng như Victoria, Châu Long, Hoàng Gia, GrenBamboo, Darling, Công Đoàn... thì cũng không còn chỗ. Những khách sạn này chỉ nhận khách đặt phòng từ ngày 3/5 trở đi. 

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó phòng Văn hoá - Thể thao và Du lịch huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết, huyện đã dự báo và chuẩn bị các điều kiện đón mùa du lịch hè năm nay, một số khách sạn nhà nghỉ trên địa bàn đã được tu bổ, xây mới tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được với lượng khách tăng đột biến gấp 2-3 lần so với cùng thời điểm năm trước. 

“Đây là tín hiệu vui và khá bất ngờ với chúng tôi, vì suy thoái kinh tế không ảnh hưởng lớn đến du lịch Sa Pa. Đến thời điểm này, tất cả các khách sạn, nhà hàng lớn ở đây đều đã kín phòng” - ông Dũng nói.

Hiện tại, Sa Pa có gần 160 khách sạn, nhà nghỉ với 3.000 phòng, chỉ đủ chỗ cho khoảng 5- 6 nghìn người. Để giải quyết vấn đề này, huyện Sa Pa có phương án san khách xuống các điểm du lịch bản làng ở Tả Van, Bản Hồ (ngoại ô thị trấn Sa Pa) và nhà dân trong thị trấn. 

Ông Dũng cho biết: “Chúng tôi sẽ tổ chức các đội liên ngành, bao gồm công an, tài chính, du lịch tăng cường kiểm tra, quản lý việc niêm yết giá và chất lượng dịch vụ du lịch tại những nơi này, không để xảy ra tình trạng ép giá, bắt chẹt khách”.

Cùng thời điểm này, chính quyền huyện Sa Pa đang khẩn trương chuẩn bị tổ chức “Tuần văn hoá, du lịch Sa Pa- 2009” khai mạc vào tối ngày 1/5 tại sân vận động trung tâm Công viên Vạn Hoa. Trong thời gian 5 ngày sẽ diễn ra Hội thi các loại hoa phong lan đặc hữu của núi rừng Hoàng Liên như kiếm hồng hoàng, đai châu, lan sứa, lan môi dày Sa Pa...; thi dân ca dân vũ truyền thống các dân tộc bản địa; tái hiện chợ tình Sa Pa; hội chợ ẩm thực các dân tộc vùng cao. 

  • Quốc Hồng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,