221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1186212
Bến xe Miền Đông phụ thu 30% giá vé 30/4 và 1/5
1
Article
null
TP.HCM:
Bến xe Miền Đông phụ thu 30% giá vé 30/4 và 1/5
,

- Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết sẽ phụ thu 30% giá vé đối với hành khách đi lại vào dịp lễ 30/04 và 01/05 do phải tăng cường các xe trái tuyến, xe chạy hợp đồng, xe buýt nhằm giải tỏa nhu cầu khách tăng cao trong những ngày lễ.  

Theo kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào dịp lễ 30/04 và 01/05 năm nay, Bến xe Miền Đông sẽ đón khoảng 119.275 lượt khách đi về trong những ngày này, tăng 15% so với năm ngoái.   

Ông Hải cho biết, lễ 30/4 và 1/5 nhằm ngày thứ năm và thứ sáu nên kỳ nghỉ có thể kéo dài 5 ngày từ chiều ngày 29/4 đến hết ngày 3/4. Do đó, các tuyến đường có cự ly ngắn từ Quảng Ngãi trở vào phía Nam và các tuyến du lịch đi Buôn Mê Thuột, Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết… sẽ đông khách. 

Hành khách đi xe đò sợ nhất cảnh bị chèo kéo khi lên xuống xe. Ảnh: Thái Phương

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong đợt lễ dài ngày sắp tới, Bến xe Miền Đông đã kiến nghị lên Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo các đơn vị vận tải xe buýt sẵn sàng tăng cường giải tỏa khách khi cần thiết, nhất là trong trường hợp đã huy động hết xe của bến xe mà hành khách còn nhiều. 

Đồng thời, Bến xe Miền Đông cũng sẽ phụ thu 30% giá vé khi sử dụng vé do Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn phát hành để bán cho các xe tăng cường trái tuyến, xe chạy hợp đồng, xe buýt. 

Đây là số tiền góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều động phương tiện tăng cường giải toả khách và giải quyết một phần khó khăn cho các phương tiện này do hoạt động trên lộ trình vận chuyển mới không quen đường, xe chạy rỗng, một chiều… 

Ngoài ra, các trường hợp doanh nghiệp vận tải bán vé cho khách quá năng lực vận chuyển của đơn vị, bán vé không đúng niêm yết, tình trạng “xe dù, bến cóc”… sẽ bị xử lý nghiêm nếu vi phạm.  

  • Thái Phương  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,