221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1182526
Bắt ông già 70 tuổi đột nhập nhà thờ trộm đồ cổ
1
Article
null
Hà Tĩnh:
Bắt ông già 70 tuổi đột nhập nhà thờ trộm đồ cổ
,

 - 2h sáng 30/3, người dân xã Thái An (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) phát hiện một ông già với nhiều dấu hiệu khả nghi liền gọi cho lực lượng chức năng mời về trụ sở công an xã.

 

Tại đây, ông già lộ mặt là một tên đạo chích với một lô đồ cổ vừa lấy trộm tại đền thờ của xã. Đó là Bùi Tiến Lạc (SN 1940, trú quán tại xóm 2, thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh). Qua đấu tranh ban đầu, công an xã thu được 7 cây đèn cầy bằng đồng, 2 lọ đúc bình bằng sứ và 1 lư hương bằng đồng mà tên Lạc cùng đồng bọn vừa lấy trộm được.

Ông già hành nghề "đạo chích" Bùi Tiến Lạc và số cổ vật trộm được tại nhà thờ xã Thái Yên, huyện Đức Thọ. Ảnh: Vũ Hoàng

Tất cả những tài sản trên bị chúng lấy trộm từ trong nhà thờ xã Thái Yên (huyện Đức Thọ). Sau khi lấy trộm, bọn chúng đem giấu trong nghĩa trang, chờ cơ hội thuận tiện sẽ vận chuyển đi nơi khác tiêu thụ.

 

Tên Lạc khai nhận, tối 29/3, có một thanh niên tên là Luận, nhà ở thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn) đến nhà mình rủ đi ăn trộm đồ cổ. Cùng đi với Luận còn có một thanh niên nữa.

 

Do thông thạo địa hình huyện Đức Thọ, nên Lạc điều khiển xe máy đi trước dẫn đường. Còn hai thanh niên đi ô tô theo sau để chở "chiến lợi phẩm", đồng thời khi đến nhà thờ xã Thái Yên, chúng dừng xe ngoài đường lớn nhằm tránh bị phát hiện.

 

Sau khi đã thực hiện trót lọt vụ trộm và lấy được số tài sản trên, chưa kịp mang lên ô tô thì cả nhóm bị quần chúng phát hiện và truy đuổi. Đồng bọn của Lạc đã nhanh chóng chạy ra xe ô tô tẩu thoát, còn Lạc vì già yếu chậm chân hơn nên bị bắt giữ.

 

Hiện tại, ông Bùi Tiến Lạc đã được chuyển về trụ sở Công an huyện Đức Thọ. Cơ quan Công an huyện Đức Thọ đang tiến hành truy bắt các đối tượng còn lại của vụ trộm.

 

  • Vũ Hoàng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,