221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1180734
Hơn 70% loại vaccine đang lưu hành tăng giá cao
1
Article
null
TP.HCM:
Hơn 70% loại vaccine đang lưu hành tăng giá cao
,

- Hầu hết tất cả các loại vaccine có nguồn gốc ngoại nhập lẫn do Việt Nam sản xuất đều đồng loạt tăng giá mạnh.

 

TIN LIÊN QUAN
Tại một số Trung tâm Y tế dự phòng cũng như các địa điểm tiêm ngừa trên địa bàn thành phố đều niêm yết giá mới cho từng hạng mục thuốc chủng ngừa. Nhiều loại vaccine đã tăng giá chóng mặt lên tới 10%.

 

“Tự nhiên vaccine đột ngột tăng giá, tôi khá e dè trong việc tiêm ngừa cho con nhưng không chích thì không yên tâm vì thời điểm giao mùa là thời điểm phát triển của nhiều loại dịch bệnh” - chị Nguyễn Thanh Phương (ngụ tại Q.3) bày tỏ.

 

Khi được khách hàng thắc mắc về nguyên nhân cacxine tăng giá, người hướng dẫn ở Trung tâm Y tế dự phòng đều giải thích do có sự tăng giá gốc. Như vậy, việc giá vaccine tăng cao là do các công ty sản xuất và các nhà phân phối tăng dẫn đến giá vaccine bán lẻ ra thị trường cũng phải tăng theo.

 

Ở Viện Pastuer TP.HCM nhiều bảng thông báo đã được dán lên với nội dung: Do có sự gia tăng giá gốc cho thấy, giá vaccine tiêm ngừa các loại tại Viện có sự thay đổi.

 

Theo đó, trong 30 chủng loại vaccine đang lưu hành và tiêm ngừa hiện nay thì có đến 22 loại vaccine tăng giá lên từ 5% đến 10%.

Tiêm ngừa được xem là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh. Ảnh: Thu Hòa

 

Trước đây, giá huyết thanh kháng uốn ván Tetanea chỉ 55 nghìn đồng nay đã tăng lên 60 nghìn đồng cho một lần tiêm; vaccine uống ván Tetavax và Vat Việt Nam cũng tăng lên 5.000 đồng cho một lần tiêm.

 

Nhiều loại vaccine như: ngừa dại từ 130 nghìn đồng/lần tiêm nay tăng lên 140 nghìn đồng; vaccine ngừa viêm gan siêu vi A loại Avaxim tăng mạnh từ 320 nghìn đồng lên 340 nghìn đồng. Trong khi đó, vaccine ngừa viêm gan siêu vi B các loại, vaccine ngừa viêm não Nhật Bản B và viêm não mô cầu, vaccine ngừa một lúc sởi, quai bị và rubella... đều tăng giá 5 phần trăm.

 

Mặc dù giá vaccine ngừa sởi, quai bị và rubella được niêm yết tăng nhưng tại Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM hiện đã không còn thuốc cung cấp cho khách hàng có nhu cầu.

 

“Hiện tại thuốc đã hết, chị cứ để lại số điện thoại khi nào có tôi sẽ thông báo để chị biết đến tiêm ngừa” - nhân viên trực hướng dẫn của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM nói với PV VietNamNet khi được hỏi về vaccine ngừa sởi, quai bị và rubella.

 

  • Thu Hòa

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,