221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1178874
Ít khách sạn cam kết giữ giá dịp lễ hội pháo hoa
1
Article
null
Đà Nẵng:
Ít khách sạn cam kết giữ giá dịp lễ hội pháo hoa
,

- Sở VH-TT-DL Đà Nẵng mời hơn 200 khách sạn, nhà hàng, cơ sở giữ xe… đến cam kết không tăng giá trong dịp pháo hoa, nhưng chỉ có gần 40 đơn vị tham dự!

 

Ngày 21/3, ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao – Du lịch (VH-TT-DL) Đà Nẵng cho hay, Sở vừa tổ chức cuộc họp với các ngành, đơn vị và doanh nghiệp liên quan nhằm triển khai các biện pháp ngăn chặn tình trạng “chặt, chém” du khách trong các dịch vụ phòng nghỉ, ăn uống, giữ xe… nhân dịp diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế DIFC 2009.

 

Tại cuộc họp, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã nêu rõ ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh là tất cả các ban, ngành phải tập trung đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, có phương án ngăn chặn tình trạng lợi dụng đám đông để móc túi, giật đồ của du khách. 

 

Còn ít khách sạn, nhà hàng dọc hai bờ sông Hàn cam kết không tăng giá dịch vụ trong dịp pháo hoa Ảnh: HC


Đặc biệt, các khách sạn, nhà hàng, điểm giữ xe… không được tranh thủ dịp này để tăng giá vô tội vạ. Nếu tổ chức, cá nhân nào trong quá trình kinh doanh bị phát hiện “chặt, chém” du khách hoặc bị tố giác với bằng chứng cụ thể thì có thể bị xử phạt lên tới 50 triệu đồng, thậm chí rút giấy phép kinh doanh.

 

Ông Nguyễn Phúc Linh cho biết, ngay tại cuộc họp, đại diện các khách sạn, nhà hàng, điểm giữ xe… đã lên cam kết không tăng giá dịch vụ trong dịp lễ hội pháo hoa. Nhưng điều đáng nói là chỉ có đại diện của 24 khách sạn, 14 nhà hàng… tham dự cuộc họp để chứng kiến sự cam kết này so với hơn 200 cơ sở được mời, chủ yếu là các cơ sở ở dọc hai ben bờ sông Hàn và khu vực trung tâm TP.

 

“Các cơ sở không dự họp có thể do họ không thuộc sự quản lý của Sở VH-TT-DL mà do Sở Công Thương quản lý (tại cuộc họp cũng có đại diện Sở Công Thương tham dự). Nhưng cũng có thể họ không dự họp là để tránh việc phải cam kết không tăng giá dịch vụ, rồi sau đó cứ vô tư tăng giá mà không sợ bị vi phạm cam kết. Nhưng dù họ có dự họp, có cam kết hay không thì vẫn phải thực hiện đúng chỉ đạo của UBND TP. Sở VH-TT-DL sẽ liên tục tiến hành các cuộc thanh, kiểm tra đột xuất, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm” – ông Nguyễn Phúc Linh nói.

 

Bà Dương Thị Thơ, Trưởng phòng Nghiệp vụ (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng) cho biết thêm, qua khảo sát bước đầu, mặc dù đã “cháy” phòng nhưng hầu hết các khách sạn từ 3 sao trở lên vẫn giữ đúng giá để đảm bảo uy tín. Riêng một số khách sạn mini từ 2 sao trở xuống ở dọc sông Hàn đã bắt đầu tăng giá từ 20 – 30%. Cá biệt, có thông tin về việc một khách sạn tư nhân mới đưa vào hoạt động ở bờ Tây sông Hàn lấy giá lên đến 1 triệu đồng/phòng.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Phòng nghiệp vụ - Sở VH-TT-DL đã cử cán bộ đến khách sạn kể trên nắm tình hình. Phía khách sạn cho hay, họ không tăng giá như vậy. Do chưa có bằng chứng cụ thể nên Sở VH-TT-DL chỉ mới nhắc nhở khách sạn phải thực hiện đúng quy định. Tuy chưa bị xử lý nhưng với việc cán bộ Sở VH-TT-DL đến tận nơi kiểm tra tình hình như vậy cũng khiến khách sạn này và các khách sạn, nhà hàng khác phải dè chừng khi có ý định tăng giá trái quy định.

 

Bà Dương Thị Thơ nhấn mạnh: “Nếu có bằng chứng cụ thể, chẳng hạn hoá đơn thanh toán do khách hàng cung cấp, ghi rõ khách sạn lấy tiền phòng lên đến 1 triệu đồng/phòng, thì chắc chắn khách sạn đó sẽ bị rút giấy phép kinh doanh, đóng cửa vĩnh viễn. Khi gặp những trường hợp như vậy, người dân và du khách cần kịp thời phản ảnh về Phòng Nghiệp vụ Sở VH-TT-DL Đà Nẵng (điện thoại 0511.3896138) để xử lý!”.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,