- Trước tiến độ quá "rùa" của dự án cải tạo và mở rộng đường Láng - Hòa Lạc, e lại tiếp tục khó đạt "mốc" hoàn thành đã được lùi nhiều lần, UBND TP Hà Nội vừa "xốc" lại tình hình triển khai dự án này mà đặc biệt là khâu giải phóng mặt bằng...
Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình đã đặt ra "hạn chót" cụ thể cho từng đoạn đường còn vướng mắc mặt bằng, liên quan đến từng huyện.
Dự án Láng - Hòa Lạc bước sang năm thực hiện thứ 5 với những mặt bằng vẫn chưa biết khi nào được giải phóng? (Ảnh: H.H) |
Theo đó, để hoàn thiện nút giao Phú Đô trên tuyến này, huyện Từ Liêm phải bàn giao mặt bằng phần đường dẫn phía nam cầu vượt Phú Đô trước 20/3/2009, phía bắc trước 30/3/2009.
Việc di chuyển 2 dãy mộ tập thể tại đường dẫn cuối nút giao An Khánh và 10 mộ có chủ thuộc đường gom được Phó Chủ tịch Bình yêu cầu huyện Hoài Đức hoàn thành, bàn giao mặt bằng trước 30/4/2009. Huyện này cũng được yêu cầu hoàn tất giao đất tái định cư cho các hộ trước 30/4/2009.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Cùng với đó, trước 30/3/2009, huyện Quốc Oai phải kiểm đếm bổ sung và lập phương án bồi thường, hỗ trợ các doanh nghiệp phải di chuyển xong. Trước 15/4/2009, huyện này cũng cần giải quyết dứt điểm việc di chuyển 2 hộ còn "nấn ná" tại mặt bằng thi công cầu sông Đáy và 1 hộ trong Trường THPT Yên Sơn.
Đối với huyện Thạch Thất, ông Phí Thái Bình yêu cầu thống nhất với Ban Quản lý dự án đường Láng-Hòa Lạc, Ban Quản lý dự án Khu công nghệ cao kiểm đếm toàn bộ các hộ dân thuộc phần diện tích làm đường tránh xây dựng các mố trụ cầu vào Khu công nghệ cao này, nhằm phê duyệt bổ sung trước ngày 30/3/2009.
Đến hết năm 2008, dự án đường Láng - Hòa Lạc mới thi công được khoảng 40% khối lượng, vướng khoảng 3,448km chưa giải phóng được trên đường cao tốc; 5,134km trên đường gom trái; 6,2km trên đường gom phải và một số vị trí nhánh, nút giao. Tính từ thời điểm này, dự án chỉ còn 14 tháng để cơ bản hoàn thành, trong khi vẫn khá bùng nhùng về mặt bằng (như trên).
Tuy nhiên, không chỉ "nổi tiếng" vì chậm, dự án này còn đang gây khá nhiều "phiền phức" tới cộng đồng bởi sự sơ sài trong các phương pháp đảm bảo vệ sinh, an toàn thi công cũng là an toàn giao thông tại phần đang được cải tạo (song song với phần xây mới).
-
Hoàng Huy