221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1178260
Trả lại tiền hỗ trợ Tết người nghèo cho ngân sách
1
Article
null
Quảng Nam:
Trả lại tiền hỗ trợ Tết người nghèo cho ngân sách
,

 - Tại huyện miền núi Nông Sơn (Quảng Nam) ngoài số tiền hơn 1 tỷ đồng đang được giữ lại chưa cấp phát vì phát hiện việc cấp phát không đúng đối tượng, qua rà soát, hiện nguồn kinh phí trên vẫn còn dư hơn 380 triệu đồng…

>>
Toàn cảnh vụ xà xẻo tiền hỗ trợ Tết người nghèo

Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn Huỳnh Khánh Toàn khẳng định, là một huyện mới vừa chia tách, người dân còn rất nghèo khó. Tuy nhiên số tiền hỗ trợ Tết cho người nghèo huyện kiên quyết cấp phát cho đúng đối tượng.

Qua điều tra, khảo sát việc cấp phát tiền hỗ trợ cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán 2009, huyện đã phát hiện việc cấp phát không đúng đối tượng nên đã giữ lại 1 tỷ đồng.

Người dân thôn Tây Giang - Bình Sa (Thăng Bình - Quảng Nam) ký 1 triệu đồng, nhưng nhận 112.000 đồng. Ảnh: Hoàng Anh

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện tiếp tục diều tra, khảo sát và đã phát hiện thêm số tiền 380 triệu đồng còn dư vì chưa cấp phát.

Toàn bộ số tiền này, theo ông Phạm Phú Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định sẽ thu hồi để trả lại cho ngân sách Nhà nước.

Đây là huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Nam xử lý dứt điểm tiền hỗ trợ Tết cho người nghèo.

Trong khi đó, tại các huyện Nam Trà My, Tây Giang… số tiền chưa cấp phát cho các hộ nghèo đã được cấp phát đến tận tay người dân và đúng đối tượng.

Chủ tịch huyện Tây Giang Bríu Liếc và Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My Lê Ngọc Kích khẳng định việc cấp phát tiền hỗ trợ Tết cho người nghèo có chậm so với qui định, nhưng đã hoàn thành việc cấp phát và đúng đối tượng.

Còn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Minh Cả trong cuộc họp xử lý tiền hỗ trợ Tết cho người nghèo ngày 18/3 đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát, điều tra xác định rõ hộ nghèo. Theo ông Cả, nếu có các hộ nghèo không đúng dối tượng, yêu cầu các địa phương khẩn trương thu hồi số tiền đã cấp phát cũng như thu hồi thẻ khám chữa bệnh.

  • Hoàng Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,