221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1177236
Việt Nam chưa phát hiện mỹ phẩm chứa chất gây ung thư
1
Article
null
Sữa tắm, nước gội đầu có chất nguy hiểm:
Việt Nam chưa phát hiện mỹ phẩm chứa chất gây ung thư
,

 - Theo báo cáo sơ bộ ban đầu của các cơ sở sản xuất kinh doanh mỹ phẩm, các sản phẩm mỹ phẩm phân phối ở thị trường Việt Nam có hàm lượng Formaldehyd nằm trong giới hạn cho phép. Ngày 17/3, TS Trương Quốc Cường, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) khẳng định như vậy.

Sản phẩm của Johnson & Johnson vẫn an toàn.
Trong mấy ngày qua, trên một số tờ báo của Mỹ có đăng tải nội dung phản ánh của Tổ chức xã hội vì sự an toàn mỹ phẩm thuộc Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng của Mỹ về một số sản phẩm mỹ phẩm của một số công ty như Johnson & Johnson, L’oreal... phát hiện trong thành phần có chứa chất Formaldehyd và 1-4 Dioxane, các chất này có thể gây ung thư cho người.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Cục Quản lý Dược đã gọi điện và sau đó công văn khẩn gửi một số cơ sở sản xuất kinh doanh mỹ phẩm báo cáo khẩn tình hình chất lượng sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất và lưu hành tại Việt Nam, trong đó, đặc biệt là hàm lượng Formaldehyd đã sử dụng trong mỹ phẩm và nguy cơ nhiễm vết 1,4 - Dioxane trong các sản phẩm mỹ phẩm.

Cục Quản lý Dược cũng đã liên hệ Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) với Hiệp Hội mỹ phẩm ASEAN và cơ quan quản lý dược một số nước ASEAN nắm được thông tin.

Được biết, Cục quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng như cộng đồng Châu Âu (EU) và các nước ASEAN đều xác định hàm lượng Formaldehyd được phép dùng trong mỹ phẩm (đảm bảo các sản phẩm là an toàn). Cụ thể, hàm lượng không được vượt quá 0,1% (1000 phần triệu – 1000 ppm) đối với các sản phẩm dùng để chăm sóc răng miệng và 0,2% (2000 ppm) đối với các sản phẩm mỹ phẩm khác.

Cả L’oreal vẫn an toàn.
Đối với 1,4 Dioxane, hiệp hội mỹ phẩm ASEAN, EU và FDA đều không cho phép dùng trong mỹ phẩm như là một hoạt chất. 

Tuy nhiên, trong một số sản phẩm từ dầu mỏ như Polyethylenglycol (PEG) và các dẫn chất của chúng được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm và các ngành công nghiệp khác có thể có vết 1,4 Dioxane. FDA, EU không đưa ra giới hạn vết 1,4 Dioxane. Nhưng cơ quan quản lý sức khỏe Canada có khuyến cáo giới hạn an toàn cho các sản phẩm mỹ phẩm là 0,038% (380 ppm).

Hiện nay, cơ quan quản lý dược của Singapore và các nước trong khu vực ASEAN vẫn cho phép các sản phẩm đã đăng tải trên trang web nêu trên lưu hành trên thị trường.

Theo báo cáo sơ bộ ban đầu của các cơ sở sản xuất kinh doanh mỹ phẩm cho thấy, các sản phẩm mỹ phẩm phân phối ở thị trường Việt Nam có hàm lượng Formaldehyd nằm trong giới hạn cho phép.

Cục Quản lý dược sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra các sản phẩm mỹ phẩm để xác định các hợp chất này, khi có kết quả chính thức Cục sẽ thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, Cục Quản lý Dược vẫn tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý dược các nước theo dõi và có các biện pháp kịp thời ngay khi có kết luận chính thức về tính an toàn của sản phẩm.

  • Lệ Hà

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>