221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1172486
Hà Nội yêu cầu xử lý vụ The Manor trước ngày 10/3
1
Article
null
Hà Nội yêu cầu xử lý vụ The Manor trước ngày 10/3
,

Do phía ban quản lý và cư dân The Manor không thể tự giải quyết những mâu thuẫn về phí trông giữ xe ôtô, hôm qua, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu huyện Từ Liêm vào cuộc. Mọi khúc mắc sẽ phải được giải quyết trước ngày 10/3.

Sáng 5/3, Tổ trưởng kiểm tra việc thu phí giữ xe trên địa bàn huyện Từ Liêm, Nguyễn Trường Sơn, đã làm việc với ban quản lý chung cư The Manor. Mục đích chính của cuộc gặp là giải quyết những xung đột tại The Manror kéo dài nhiều ngày qua gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội. Trong buổi làm việc, ông Sơn đã yêu cầu phía Bitexco công khai, minh bạch các khoản phí dịch vụ, xác định rõ quyền sở hữu chung riêng giữa ban quản lý và cư dân. Đặc biệt việc thu phí quá cao cũng được đưa ra bàn bạc, thảo luận.

Đại diện ban quản lý của The Manor cho biết sẽ thực hiện theo các quyết định của UBND TP. Tuy nhiên, họ cũng khẳng định phần tầng hầm vẫn sẽ là diện tích riêng và toàn quyền sử dụng vì Tập đoàn Bitexco đã đầu tư rất nhiều.

Trước đó, ngày 3/3, Phó chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội, Phạm Chí Công, cho biết UBND TP đã có công văn yêu cầu UBND Huyện Từ Liêm phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài chính kiểm tra, giải quyết vụ việc tại The Manor theo quy định của pháp luật và yêu cầu báo cáo lên thành phố trước ngày 10/3.

Kể từ ngày 27/2, do bị chặn xe vì chưa đóng phí trông giữ xe trong hầm tòa nhà The Manor, hàng chục chiếc ôtô của các hộ dân tại đây đã bị chặn trước cổng. Hàng trăm người dân cũng đã tụ tập biểu tình để phản đối các quyết định của ban quản lý The Manor. Cho đến hôm nay (5/3), mọi việc vẫn chưa thể giải quyết. Ôtô của các hộ dân vẫn để ngoài đường. Thậm chí, nhiều hộ và các đơn vị kinh doanh tại tòa nhà đã nộp tiền phí giữ xe cũng bị vạ lây.

(Theo VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;