221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1171764
Đánh “khẽ” cơ sở sản xuất nước uống có chất gây mủ
1
Article
null
TP.HCM:
Đánh “khẽ” cơ sở sản xuất nước uống có chất gây mủ
,

- Ngày 4/3, ông Phạm Kim Bình, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã yêu cầu 3 cơ sở đóng chai nước uống tinh khiết nhiễm khuẩn ngưng hoạt động và tiến hành khắc phục những sai phạm.

 

Ông Bình cho biết thêm, các công ty vi phạm trên chỉ được hoạt động trở lại sau khi đã hoàn thành việc khắc phục các sai phạm trong quá trình sản xuất nước bị phát hiện nhiễm loại vi khuẩn cực độc.

 

Hiện Sở Y tế mới đình chỉ hoạt động các cơ sở vi phạm, yêu cầu vệ sinh lại máy móc và xin giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Tuy nhiên, Sở vẫn chưa ra quyết định xử phạt hành chính đối với các cơ sở vi phạm.

 

Được hỏi lý do chưa xử phạt 3 cơ sở được phát hiện có sản phẩm nước tinh khiết nhiễm khuẩn, ông Bình cho rằng: Sở tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên chứ không phải theo đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng. Sở Y tế chưa thể điều tra, thống kê danh sách người tiêu dùng bị thiệt hại cũng như chưa nhận được phản ánh từ phía người tiêu dùng về hậu quả do sản phẩm nước tinh khiết của những công ty này gây ra.

 

Thanh tra Sở Y tế tiến hành kiểm tra nước đóng chai nhãn hiệu Aquaphar. Ảnh: Thu Hòa

 

Theo ông Bình, trước mắt, chỉ có thể xử phạt theo quy trình kiểm tra, đình chỉ, niêm phong, thu hồi…

 

Trước đó, ngày 3/3, Sở Y tế tiến hành kiểm tra về VSATTP đối với 3 cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết. Đoàn kiểm tra đã phát hiện các sản phẩm nước uống đóng chai của những công ty này nhiễm trực trùng mủ xanh (Pseudomonas aeruginosa).

 

Đây là loại vi trùng có độc lực cao, là nguyên nhân chính gây nhiễm khuẩn vết thương (tạo mủ trong vết thương), nhiễm trùng huyết và tồn tại với thời gian khá lâu trong môi trường nước, không khí, quần áo…

 

Loại vi trùng cực độc này được phát hiện trong sản phẩm nước khoáng Aquaphar (tên thương hiệu “nhại” theo nhãn hiệu nổi tiếng Aquafina) của Công ty TNHH SX TM dược phẩm Tâm Đăng (84/7 Nguyễn Thái Bình, Q.1), sản phẩm nước uống tinh khiết Golf của Công ty SX TM Tân Tấn Đức (phường Tân Phong, Q.7)  và sản phẩm cùng loại có tên Aguavida của cơ sở Thuận Huy (đường Trần Khát Chân, Q.1).

 

Đoàn thanh tra đã tiến hành đình chỉ hoạt động và tiêu hủy hoàn toàn lượng nước nhiễm độc tố (hơn 10.000 lít) của các công ty trên. 

  • Thu Hòa
    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
    Email:
    bvkh@vietnamnet.vn

     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,