221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1171802
Sẽ thành lập tổ dân phố, Ban quản trị tại The Manor
1
Article
null
Sẽ thành lập tổ dân phố, Ban quản trị tại The Manor
,

 - Sáng 4/3, UBND huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã có quyết định thành lập tổ dân phố, thành lập Ban quản trị chính thức tại khu chung cư cao cấp The Manor. Một tổ thanh tra về vấn đề thu phí dịch vụ tại The Manor cũng được quyết định thành lập trong ngày. 

Ngày 4/3, Thượng tá Trần Đức Long, Trưởng công an huyện Từ Liêm đã nói trước mặt một số người dân tại The Manor: “Mong muốn của lãnh đạo huyện nói chung và của cán bộ công an nói riêng đều muốn khu The Manor trở thành một khu dân cư mẫu mực của thành phố. Công an huyện rất mong cư dân ở đây giúp đỡ. Huyện sẽ yêu cầu Công ty Sông Đà cùng với Bitexco giải trình lại tiến độ làm khu vực này để đảm bảo lại việc kết nối hạ tầng kỹ thuật theo đúng quy định, đảm bảo việc đi lại thuận tiện cho bà con ở đây”. 

Ông Long cũng hứa với người dân, trong tối nay (4/3) sẽ trực tiếp đến lắng nghe ý kiến của dân cư khu chung cư cao cấp The Manor.

The Manor sẽ có tổ dân phố, có ban quản trị chính thức
Cũng trong sáng 4/3, ông Vũ Quang Hội - Chủ tịch HĐQT Bitexco đã có cuộc gặp gỡ với một vài cư dân là cán bộ hưu trí tại khu The Manor. 

Ông Hội khẳng định: “Đã làm đến một công trình như thế này thì chắc là chúng tôi không muốn làm điều gì không hay. Về vấn đề thu phí đậu xe, tôi khẳng định rằng, rất nhiều gia đình đã để đến 3 năm nay mà không đóng tiền. Chúng tôi bán nhà cho người dân còn chỗ đậu xe này là do Công ty Bitexco xây dựng để kinh doanh".

Theo ông Hội, nếu có vấn đề gì, thì sẽ có cơ quan nhà nước kiểm tra. Ông Hội cho biết, tất cả các chủ xe đã đóng phí rồi thì có thể vào, còn những xe chưa được đóng phí thì cần phải đóng, rồi hãy vào. 

"Tôi chỉ nói là cần đóng tiền đậu xe thôi. Có những xe đã đóng tiền đậu xe rồi nhưng đi làm về muộn, những xe chưa đóng phí lại đậu rồi nên xe này không có chỗ đỗ. Nếu người dân ở đây cảm thấy chưa thoả thuận được về giá cả chỗ đỗ xe thì tôi đã để 3 năm nay rồi. Các bác cảm thấy chưa đồng ý thì có thể để chỗ khác. Giờ chúng tôi xây ra, để cung cấp dịch vụ, không đóng tiền mà các bác cũng được vào thì công ty không làm dịch vụ được” - ông Hội nói.

Ông Vũ Quang Hội - Chủ tịch HĐQT Bitexco: "Chúng tôi bán nhà cho người dân còn chỗ đậu xe này là do Công ty Bitexco xây dựng để kinh doanh".
Mong muốn của người dân ở khu The Manor cũng đã được gửi đến ông Hội trong sáng 4/3. Đó là, nếu tầng hầm là thuộc quyền sở hữu của Bitexco thì người dân muốn được minh bạch nhìn thấy văn bản chính thức của Nhà nước duyệt rằng, chủ đầu tư đã đầu tư tầng hầm này, dân ai muốn thuê cũng được, không muốn thuê thì có thể ra ngoài. Nếu giải quyết được vấn đề đó, người dân sẽ không tranh cãi nữa. 

Cư dân khu The Manor mong muốn được trực tiếp lắng nghe ông Hội nói chuyện, chứ không phải thông qua một đại diện nào khác.

Bác Trần Hữu Thuỳ, căn hộ B112, sau buổi nói chuyện sáng 4/3 đã cảm thấy hài lòng với tin tổ dân phố sắp được thành lập, sắp có ban quản trị chính thức của khu nhà. Bác Thuỳ cho biết: “Bản thân người dân ở đây cũng không muốn khu nhà của mình mang tiếng xấu. Tất cả người dân chỉ muốn minh bạch vấn đề và có đại diện chính thức của mình, có tổ dân phố, có tổ chức, sinh hoạt bài bản”.

Sau cuộc gặp của ông Hội sáng 4/3 với người dân, những xe đang đỗ trước cửa hầm đã đồng ý di chuyển sang chỗ khác để cho những xe ở dưới hầm đi lên và những xe đã đóng tiền đi xuống.

Trao đổi với PV VietNamNet, nhiều người dân cho biết, tối nay (4/3), họ rất mong chờ cuộc gặp để trình bày các vấn đề với đại diện Công an huyện Từ Liêm.

Trước đó, ngày 3/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng đã trực tiếp chỉ đạo kiểm tra làm rõ mọi thông tin liên quan đến việc chặn xe do bất đồng mức thu phí tại The Manor.

  • Thu Lý

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>