221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1171536
Barie ở The Manor đã mở, nhưng...
1
Article
null
Barie ở The Manor đã mở, nhưng...
,

 - Sau một đêm ng thẳng để đấu tranh về vấn đề phí trông xe tại khu chung cư The Manor, sáng ngày 3/3, những cư dân ở đây đã mang theo nhiều biểu ngữ và dán nhiều dòng chữ lên chính chiếc xe ô tô của mình để đòi quyền lợi



Ai đi qua đây cũng phải ngoái nhìn ngạc nhiên vì bãi xe ngổn ngang, xe nào cũng dán đầy giấy trắng kèm
các dòng chữ.

Khác với không khí căng thẳng ngày 2/3, ngày 3/3, nhiều cư dân khu nhà cao cấp bậc nhất Hà Nội đã chọn cách im lặng chờ đợi. 

Cư dân tòa nhà The Manor mang theo biểu ngữ để phản đối cách thức quản lý của tòa nhà - Ảnh: ĐV
Ngoại trừ một số người phải đi làm, những người dân đã tập trung đêm 2/3 trong sáng 3/3 đều có mặt, với mong muốn có thể bàn bạc trực tiếp mọi chuyện với Ban quản lý khu nhà. Nhưng buổi sáng đã trôi qua trong im lặng.

Chiều 3/3, barie đã được mở để người dân có thể lái xe về phía khu nhà của mình. Tuy nhiên, barie ở cửa hầm lại vẫn... nằm im lìm. Người dân bắt buộc phải đỗ xe ở bên 2 vệ đường. Do thiếu chỗ, một vài xe đã phải đậu ngay trước cửa hầm xe, tạo ra cảnh tượng bi hài: Xe ở trên thì không xuống được, xe ở dưới cũng không tài nào lên nổi.

Một người dân tại đây cho biết, đêm qua anh đã phải thức đến hơn 3h sáng để... trông xe ô tô. Sáng 3/3, vì các xe đỗ mất trật tự, anh không thể lấy xe đúng giờ để đi làm nên gia đình anh đã phải đi taxi đi làm, gửi chìa khóa xe ô tô để hàng xóm cất hộ, nếu barie được nhấc lên. Xe của anh giờ để... ở đâu đó, anh cũng không rõ.

Chiều 3/3, barie đã được mở để người dân có thể lái xe về phía khu nhà của mình. Tuy nhiên, barie ở cửa hầm lại vẫn... nằm im lìm - Ảnh: TL
Cũng trong ngày 3/3, những người dân thắc mắc về lệ phí xe tại khu nhà The Manor đã nhận được thư của ông Brian P.G Cannon – Giám đốc Ban quản lý Tòa nhà về những việc rắc rối xung quanh vấn đề thu phí gửi xe.

Trích thư của ông Brian P.G Cannon:

"Mục 1: Sự việc xảy ra mà ông bà nhắc tới đó là do một số cư dân chủ động trước chứ không phải bảo vệ. Cơ quan chức năng hiện đang điều tra và làm rõ, sau đó sẽ có kết luận cuối cùng

Mục 2 & 3: Rút kinh nghiệm từ việc thu phí quản lý và cuộc họp ông bà nhắc tới. Mặc dù đã đạt được sự đồng thuận của Ban đại diện lâm thời với Công ty Bitexco, song nhiều cư dân vẫn không thực hiện đề nghị của Ban đại diện, theo đó vấn đề đã không được giải quyết thỏa đáng theo tinh thần cuộc họp cũng như đề nghị của Ban đại diện. 

Bitexco với tư cách là chủ đầu tư khẳng định khu vực tầng hầm thuộc sở hữu riêng của
Công ty Bitexco, vì vậy Công ty Bitexco có quyền vận hành trên quan điểm mang tính thương mại dựa vào cơ sở vật chất đã đầu tư thực tế và các văn bản hướng dẫn của cơ quan Nhà nước.

Cư dân có thể chọn chỗ đỗ xe tại tầng hầm với giá thấp hơn cho năm 2009 hoặc đỗ xe tại những khu vực đỗ xe bên ngoài xung quanh tòa nhà với mức giá thấp hơn nữa và nguồn thu từ khu vực đỗ xe ngoài trời này sẽ đưa vào quỹ phí dịch vụ.

Công ty Bitexco đã giải thích rõ ràng quan điểm của mình cho tất cả cư dân để họ có thể quyết định theo ý kiến cá nhân của họ
".

vụ việc tranh chấp vì bất đồng trong giá dịch vụ gửi xe tại khu chung cư cao cấp The Manor vẫn chưa chấm dứt, hai bên vẫn chưa có được tiếng nói chung - Ảnh: TL
Cũng liên quan đến vấn đề này, ngày 3/3, báo Đất Việt thông tin "ông Nguyễn Thụ Đát, Trưởng phòng Xây dựng đô thị, UBND Thành phố Hà Nội cho biết, việc tòa nhà The Manor thu phí gửi xe như vậy là cao so với quy định của thành phố".

Bà Trần Thị Thu, Chánh thanh tra Sở Tài chính Hà Nội nói rằng, Thanh tra Sở sẽ kiểm tra vụ việc này. Nếu thực sự có việc tòa nhà thu phí như vậy thì sẽ giao cho Phòng Thuế huyện Từ Liêm xử phạt theo quy định. 

Trong khi đó, một cán bộ Phòng Thuế huyện Từ Liêm, địa bàn có tòa nhà The Manor lại cho biết: "việc xử lý hiện tượng thu vé ô tô cao hơn quy định thuộc về... quản lý chủ đầu tư tòa nhà (Công ty Bitexco Hà Nội)".

Như vậy, có thể thấy, vụ việc tranh chấp vì bất đồng trong giá dịch vụ gửi xe tại khu chung cư cao cấp The Manor vẫn chưa chấm dứt, hai bên vẫn chưa có được tiếng nói chung.

  • Thu Lý

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>