221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1169052
Phối hợp chống buôn lậu qua các cửa khẩu miền Trung
1
Article
null
Phối hợp chống buôn lậu qua các cửa khẩu miền Trung
,

 - Cục Hải quan TP Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Trị, Gia Lai, Kon Tum vừa ký kết quy chế phối hợp phòng chống buôn lậu qua biên giới.

 

Lễ ký kết quy chế phối hợp phòng chống buôn lậu qua biên giới giữa các Cục Hải quan Đà Nẵng, Quảng Trị, Gia Lai và Kon Tum Ảnh: HC

Ngày 26/2 tại Đà Nẵng, Cục Hải quan TP đã tổ chức lễ ký kết quy chế “Phối hợp trong đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới và các hành vi khác vi phạm luật Hải quan” với Cục Hải quan các tỉnh Quảng Trị, Gia Lai và Kon Tum.

 

Trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Trị, Gia Lai, Kon Tum có 5 cửa khẩu và cảng lớn đang có chiều hướng gia tăng về lượng người và xe cộ qua lại; bên cạnh đó là sự diễn biến phức tạp về tình hình tội phạm ma tuý. 

Theo nội dung đã ký kết, hải quan các địa phương trên có trách nhiệm trao đổi, cung cấp thông tin khi có sự nghi vấn về gian lận hải quan, thương mại mà mỗi bên chưa xử lý được để các đơn vị phối hợp biết và có biện pháp xử lý.

 

Ngoài ra, các bên cũng phải thường xuyên thông báo cho nhau những thông tin về tình hình nội bộ của các đường dây, ổ nhóm, tổ chức, địa bàn trọng điểm liên quan đến vận chuyển, buôn bán các chất ma tuý, buôn lậu, gian lận thương mại trên các tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây, đặc biệt là tuyến từ biên giới Lào về Đà Nẵng và ngược lại.

 

Theo đánh giá của đại diện Tổng cục Hải quan tại buổi lễ, việc ký kết quy chế phối hợp giữa Cục Hải quan 4 địa phương nêu trên là một sáng kiến hay nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát hải quan trong tình hình mới tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên và tuyến hành lang kinh tế Đông –Tây.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,