221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1161692
Vụ Vedan: Kiểm điểm 7 cán bộ Sở Tài nguyên Môi trường
1
Article
null
Vụ Vedan: Kiểm điểm 7 cán bộ Sở Tài nguyên Môi trường
,

 - Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo kiểm điểm trách nhiệm lên Thủ tướng Chính phủ và sẽ giám sát chặt việc khắc phục ô nhiễm môi trường của Vedan.     

Trả lời câu hỏi của PV VietNamNet về kết quả kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến vụ Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan VN (tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) “âm thầm” thải chất độc hại gây ô nhiễm sông Thị Vải hơn 14 năm qua, ông Võ Văn Chánh – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường (TNMT) cho biết: “Chúng tôi đã họp kiểm điểm 7 cán bộ và có kết quả trình UBND tỉnh Đồng Nai”.

Trụ sở Công ty Vedan Việt Nam tại tỉnh Đồng Nai. Ảnh: VNN

Theo ông Chánh, trong số 7 cán bộ của Sở, có bốn người trong ban lãnh đạo là Giám đốc Lê Viết Hưng, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu. Ông Phan Văn Hết – Phó Giám đốc Sở, phụ trách lĩnh vực môi trường; ông Phan Văn Linh – Phó Giám đốc phụ trách thanh tra và ông Nguyễn Ngọc Hưng – Chánh thanh tra vừa nhận nhiệm vụ. Cả bốn người này nhận mức độ “kiểm điểm” và “nghiêm túc rút kinh nghiệm” vì để xảy ra vụ việc. 

TIN LIÊN QUAN
Riêng ba cá nhân cấp phòng là ông Hoàng Văn Thống – Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (trước đây là Phó Chánh thanh về mảng môi trường), ông Nguyễn Hoàng Hùng – Giám đốc Trung tâm Quan trắc và kỹ thuật môi trường (trước đây là Trưởng phòng Môi trường của Sở KHCN – MT) và ông Lê Văn Đức – Phó Chánh thanh tra, người trực tiếp thanh tra, xử lý sai phạm của Vedan nhận hình thức kỷ luật “khiển trách” do thiếu trách nhiệm trong quản lý, không phát hiện ra việc Vedan xả nước thải ra sông Thị Vải.   

Cũng theo Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ về xử lý trách nhiệm trong vụ Vedan và Chính phủ đã yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc này..

Về phía lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, ông Trần Đình Thành – Bí thư tỉnh uỷ cho biết tỉnh không bao che hay xử lý chậm trễ các sai phạm của Vedan. Hiện nay tỉnh vẫn theo dõi sát việc khắc phục ô nhiễm môi trường của công ty này, thường xuyên kiểm tra tiến độ thi công đường ống xả mới, chỉ khi nào đủ tiêu chuẩn thì mới cho hoạt động trở lại..           

  • Thiện – Hoà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,