221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1157479
Gia cầm vẫn bán "vô tư" như chưa hề có lệnh cấm
1
Article
null
TP.HCM:
Gia cầm vẫn bán 'vô tư' như chưa hề có lệnh cấm
,

 - Mặc dù Bộ NN&PTNT đã có chỉ đạo siết chặt việc buôn bán, vận chuyển, giết mổ và tiêu thụ gia cầm trước và sau Tết Kỷ Sửu, nhưng tại nhiều tỉnh, thành phố, tình trạng này vẫn diễn ra ì xèo như chưa từng có "lệnh cấm"... 

 

Tại khu vực Chợ Cầu, giáp ranh giữa phường Đông Hưng Thuận (quận 12) và Gò Vấp (TP.HCM), dù qua Tết đã lâu nhưng tình trạng mua bán gà sống vẫn diễn ra xôm tụ, thậm chí tràn xuống cả lề đường.

 

Tại cầu Chợ Cầu (TP.HCM), gà sống được bày bán ngay trên vệ đường. Ảnh chụp ngày 3/2/2009.


Vì đây là địa bàn giáp ranh, nên người bán tỏ ra khá… coi thường cơ quan chức năng. Khi có đoàn kiểm tra, số gà trong các lồng, hoặc bày ra đường được tẩu tán vào trong các con hẻm. 

Níu kéo khách mua và chuyển gà sống trong các bao nilon tới "tiếp hàng" cho người bán.  

Ngoài ra để “đối phó” với việc phát hiện trên đường vận chuyển, những người bán hàng tại đây giấu gà sống trong những bao nilon to, màu đen... và chỉ “xả hàng” khi khách yêu cầu hoặc bán hết số gà bày ra.    

 

Ảnh trái: Tại Đồng Nai, dọc tuyến đường vào trung tâm huyện Nhơn Trạch, gà sống được bày bán công khai, bất chấp lệnh cấm mua bán, vận chuyển gia cầm...   
Ảnh phải: Gà sống được vận chuyển trên xe gắn máy chạy trên quốc lộ 51B thuộc địa bàn TP Vũng Tàu. (Ảnh chụp ngày 2/2/2009)  

 

Khi chúng tôi yêu cầu mua số lượng nhiều, người bán hàng thậm chí còn cam kết mang gà đến tận nhà (trong phạm vi quận 12, Gò Vấp), ngoài ra còn nhận giết mổ theo yêu cầu của khách.

 

Việc vận chuyển, mua bán gia cầm sống không chỉ có ở TP.HCM, mà còn xuất hiện tràn lan tại các địa phương khác như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu...

  • Thái Thiện

Đổi 1.000 VNĐ lấy 1.000 USD tại đây

Click - Rinh dế 2 sim 2 sóng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,