221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1151783
Sinh viên Tăng Quốc Bình đã về quê mẹ!
1
Article
null
Sinh viên Tăng Quốc Bình đã về quê mẹ!
,

 - 9h sáng ngày 18/01/2009, thi hài sinh viên xấu số Tăng Quốc Bình đã về đến Việt Nam sau 4 giờ bay từ Matxcơva đến sân bay Quốc tế Nội Bài.

>> Toàn cảnh vụ SV Tăng Quốc Bình bị sát hại tại Nga

 

Từ 8h sáng, gia đình sinh viên Tăng Quốc Bình đã có mặt tại khu vực kho hàng của sân bay quốc tế Nội Bài để chờ đợi. Gia đình em thuê 5 chiếc xe chở người thân từ Hải Dương để đón Bình về quê, trong sự đau xót và thương tiếc.

 

Tăng Quốc Bình đã về đến quê mẹ! ảnh: Kiên Trung

 

Các bạn của Bình tại Việt Nam cũng có mặt để cùng đón Bình.

 

Những gương mặt đau buồn. Mọi người đều im lặng. Dường như thời gian trôi chậm lại. Hôm nay, trời âm u và xám lạnh. Dù đã quá 8h mà vẫn chưa có ánh nắng mặt trời. Một làn mưa mỏng bao phủ cả sân ga vắng lặng.

 

Rất cố gắng, bố mẹ Bình cũng đã có mặt tại ga hàng không Nội Bài để đón đứa con xấu số.

 

Ông Tăng Bá Bảo vẫn giữ được sự bình tĩnh. Thế nhưng, sự đau đớn tột cùng trước mất mát đột ngột của đứa con xấu số đã khiến gương mặt ông xạm lại. Im lặng, ông chỉ biết cúi đầu trước sự trôi chậm của thời gian tưởng như đếm được từng khắc.

 

Chiều 17/1, chiếc quan tài kẽm chứa thi hài sinh viên Tăng Quốc Bình đã được đưa về Việt Nam trên chuyến bay VN524. Cùng đưa em về nước, ngoài phi hành đoàn, còn có hơn 300 hành khách. Máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài, lúc 8h30 sáng giờ Hà Nội.
 
Trả lời câu hỏi của phóng viên VietNamNet tại Moscow ngay trước giờ máy bay cất cánh, liên quan đến một số tin đồn trước đó nói rằng Vietnam Airlines từ chối chở thi hài em Bình, ông Nguyễn Tiến Nam, Trưởng đại diện hàng không Việt Nam tại Nga, cho biết: “Hàng không Việt Nam không từ chối chuyên chở những trường hợp tương tự. Chúng tôi có trách nhiệm và sẵn sàng thực hiện các hoạt động mang tính chất nhân đạo, vì đồng bào”.
 
Trước đó, gia đình em Bình trong lúc bối rối đã ký hợp đồng với một công ty nước ngoài về việc đưa thi hài em Bình về nước. Sau khi biết được quyết định của gia đình không hỏa thiêu thi hài em Bình, đại diện Hàng không Việt Nam tại Nga đã liên hệ  và yêu cầu được nhận nghĩa cử này. Hàng không Việt Nam sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền gia đình em Tăng Quốc Bình đã ký với công ty nước ngoài nói trên.
 
 Bích Hạnh (từ Moscow) 
Mẹ của Bình, bà Vũ Thị Liễu, phải có hai người dìu bên cạnh mới gượng đứng được. Đôi mắt mọng đỏ sau gần chục ngày từ lúc nhận tin xấu về đứa con trai duy nhất, bà chỉ biết khóc lặng giữa màn mưa bụi nhoè ướt trong bầu trời xám xịt.

 

Tất cả mọi thứ đã được chuẩn bị chu đáo để đón Bình về.

 

9h kém 5 phút. Chiếc máy bay mang theo kiện hàng đặc biệt đáp xuống sân bay Nội Bài. Chiếc xe moóc chở “kiện hàng” đặc biệt từ ga hàng không về khu vực kho hàng đã xuất hiện. Sau khi nhân viên hàng không làm các thủ tục cần thiết để bàn giao cho gia đình, chiếc xe chở quan tài sinh viên Tăng Quốc Bình đã sẵn sàng tiếp nhận.

 

Quan tài kẽm đựng thi thể Tăng Quốc Bình được giữ trong một hộp gỗ lớn, bên ngoài có phủ giấy ni-lông và một tấm lưới chắc chắn. Toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay từ Matxcơva - Nội Bài đã được cho biết về chuyến bay đặc biệt này.

 

Mợ của Bình, bà Cao Thị Hà ôm chặt di ảnh Bình, trong vòng vây của những người thân, bạn bè Bình… đã chờ đợi từ đầu giờ sáng.

 

Nhiều người thân của Bình đã không kìm được xúc động, bật khóc khi nhìn thấy chiếc thùng gỗ bao bọc thi hài Bình được các nhân viên chuyển từ xe moóc vào lòng xe tang lễ.

 

Những ngọn nến đầu tiên đã được thắp trên chiếc quan tài phủ vải trắng. Lẵng hoa trắng, những ngọn nến đỏ cháy run rấy… Tiếng kinh niệm Phật từ chiếc đài nhỏ được đặt lên trên… Những gương mặt đau buồn lặng đi trong niềm thương tiếc.

 

Ông Vũ Bá Mơ, cậu ruột của Bình cho biết: Bình sẽ "ghé thăm" nhà tại Hải Dương, gia đình tổ chức tang lễ Bình tại nhà trong một thời gian ngắn. Ngay trong ngày 18/01, gia đình sẽ đưa Bình về hỏa táng tại Nhà hỏa táng Thành phố Hải Phòng.

 

Trong khoảng thời gian chờ đợi chuyến bay, ông Tăng Bá Bảo, bố của Bình đã tâm sự cùng phóng viên các cơ quan báo chí có mặt đưa tin, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc của gia đình tới các cơ quan truyền thông, đã theo sát gia đình trong thời gian qua, đồng thời ông cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các độc giả, đã chia sẻ sự mất mát của gia đình.

 

Ông Mơ cho biết, hãng Hàng không VietNam Airlines đã nhận tài trợ toàn bộ chi phí cho việc vận chuyển thi hài sinh viên Tăng Quốc Bình về Việt Nam.

 

Dưới đây là những hình ảnh cảm động về lễ đón Bình về quê mẹ của gia đình, bạn bè người thân Tăng Quốc Bình. 

Từ rất sớm, những người thân đã có mặt để chờ Bình về quê... ảnh: Kiên Trung

Mẹ của em khóc lặng, phải có hai người dìu hai bên mới gượng đứng được... Ảnh: Kiên Trung

 

Bình tĩnh hơn, nhưng bố của Bình, ông Tăng Bá Bảo chỉ lặng lẽ quay đầu... ảnh: Kiên Trung

Thi hài của Bình được chuyển từ sân ga hàng không về khu vực kho hàng. Ảnh: Kiên Trung

Người cha khóc lặng trước di ảnh con trai, và những gương mặt người thân đẫm buồn trong màn mưa mỏng... Ảnh: Kiên Trung

 

Ngọn nến đầu tiên được thắp trên nền vải trắng... Ảnh: Kiên Trung

Những tiếng nức nở của người thân vì không kìm được sự xúc động. Ảnh: Kiên Trung

Bình đã về quê mẹ! Ảnh: Kiên Trung

  • Kiên Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,