221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1150569
Ngày 18/1, em Bình sẽ được đưa về quê hương
1
Article
null
Ngày 18/1, em Bình sẽ được đưa về quê hương
,

 - 8h sáng chủ nhật (ngày 18/1), bình tro hài cốt của sinh viên Tăng Quốc Bình sẽ về đến Việt Nam. Đây là thông tin mới nhất vừa được gia đình em trao đổi cùng VietNamNet.

Theo ông Vũ Bá Mơ, cậu ruột của Tăng Quốc Bình, 8h sáng chủ nhật tuần này (theo giờ Việt Nam), cốt tro của em Bình sẽ về đến Việt Nam.

 

Tối 14/1, những người thân của sinh viên Tăng Quốc Bình đang có mặt bên Nga đã nhận được kết quả khám nghiệm pháp y của cơ quan chức năng nước sở tại và được phép đưa thi hài Bình về nước để an táng theo nghi lễ.

 

Tăng Quốc Bình. Ảnh do bạn đọc cung cấp
Khi nhận được thông tin này, gia đình sinh viên Tăng Quốc Bình tại Việt Nam đã tổ chức cuộc họp nội bộ để thống nhất phương án tổ chức lễ mai táng cho em.

 

Ông Mơ cho biết, trước tình hình sức khỏe của bà Vũ Thị Liễu (mẹ em Bình) đang suy kiệt nghiêm trọng sau khi nhận được tin dữ của con trai, gia đình đã thống nhất thay đổi phương án tổ chức tang lễ cho Tăng Quốc Bình.

 

Phương án mới được bố của Bình đưa ra, ông Tăng Bá Bảo, là sẽ hỏa táng thi hài Bình tại Nga, sau đó sẽ mang bình cốt tro của Tăng Quốc Bình về Việt Nam. Mọi người thân trong gia đình Bình đã đồng ý phương án này. Trước đó, gia đình dự định sẽ đưa thi hài của Bình về Việt Nam, quàn tại nhà khoảng hai giờ đồng hồ rồi mới mang đi chôn cất.

 

“Chúng tôi mong muốn chính phủ hai nước sẽ có những chính sách hữu hiệu để đảm bảo vấn đề an ninh cho Việt Kiều sinh sống tại Nga. Chúng tôi mong muốn được sống yên ổn. Nước Nga là một đất nước bình yên, nếu như không có những phần tử thuộc nhóm “đầu trọc” lộng hành như thế!”.

Ông Vũ Bá Mơ

“Thời gian để thi hài Bình 2 giờ tại nhà sẽ vượt ngoài sức chịu đựng của mẹ cháu Bình, vì cả tuần lễ nay, chị gái tôi đã suy nhược nghiêm trọng về thần kinh, sức khỏe rất xấu. Hơn nữa, theo phong tục và những lời khuyên của các bác sỹ chuyên môn, phương án hợp lý nhất là hỏa táng cháu Bình rồi mang cốt tro về Việt Nam” - ông Mơ nghẹn ngào nói.

 

Chiều nay (15/1), bà Cao Thị Hà là mợ của Bình cùng bạn bè ông Mơ tại Nga sẽ hoàn thành các thủ tục để tiến hành hỏa táng thi hài em. Thi hài của Bình sẽ được thiêu tại Nhà tang lễ số 10 Botkin, trong bệnh viện nơi Bình được đưa đến cấp cứu vài ngày trước đó.

 

Tại Việt Nam, gia đình của Bình đã đặt giờ bay chính xác. Dự kiến, khoảng 8h sáng 18/1 (giờ Việt Nam), bình cốt tro của Tăng Quốc Bình sẽ về đến Việt Nam. Nghi lễ an táng của sinh viên Tăng Quốc Bình sẽ được tổ chức nhanh gọn để không kéo dài sự đau buồn cho người thân.

  • Kiên Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,